Chánh thanh tra quận Thủ Đức được điều động giữ chức vụ mới

Ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức (TP.HCM), vừa công bố quyết định điều động, bổ nhiệm một số cán bộ tại địa phương. Trong đó, ông Lê Ngọc Quí, Chánh tra quận Thủ Đức, người từng bị phản ánh về việc đã cùng vợ xây nhà không phép được điều động giữ chức Trưởng phòng Tư pháp quận này. 

Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cũng có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hoa, Bí thư Đảng ủy phường Trường Thọ, giữ chức vụ Chánh Thanh tra Quận thay ông Lê Ngọc Quí.

Trước đó, vào đầu tháng 4-2019, báo chí có phản ánh về việc ông Quí và vợ xây dựng không phép căn nhà cấp 4 sau lưng biệt thự 575/1 (đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Thủ Đức đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị và UBND phường Hiệp Bình Chánh khẩn trương rà soát toàn bộ hồ sơ, kiểm tra công trình nêu trên để báo cáo lãnh đạo quận xem xét, có hướng xử lý. Qua kết quả kiểm tra, xác định công trình này vi phạm trật tự xây dựng đô thị, xây dựng không phép như phản ánh của báo chí. 

Cận cảnh căn nhà cấp 4 không phép của ông Quí. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ngày 4-4, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức đã trực tiếp làm việc với ông Lê Ngọc Quí, yêu cầu ông Quí làm tường trình và có biện pháp khắc phục. Qua buổi làm việc, ông Quí đã nhận thấy việc làm của gia đình là sai, suy nghĩ chưa thấu đáo, cho rằng đây là công trình tạm nên có phần chủ quan không xin giấy phép xây dựng theo quy định.

Ông Quí sau đó đã nghiêm túc nhận khuyết điểm, thừa nhận mình có thiếu sót; là cán bộ, đảng viên nhưng thiếu gương mẫu, nhận thức còn giản đơn, chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật về xây dựng. Ông Quí cam kết tự khắc phục, không để gây bức xúc trong dư luận và xem đây là bài học nghiêm khắc đối với bản thân cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình công tác.

Đến ngày 5-4, gia đình ông Quí đã tự tháo dỡ công trình trên.

Bên cạnh đó, UBND quận Thủ Đức cũng điều động một số cán bộ nhận nhiệm vụ mới như: bà Mai Thị Xuân Hồng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận đến nhận nhiệm vụ tại Ban Tổ chức Quận ủy; tiếp nhận và bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy giữ chức vụ Trưởng phòng LĐ-TB&XH; phê chuẩn kết quả bầu ông Hồ Hữu Nhân - Ủy viên BCH Đảng bộ phường Tam Phú giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường Tam Phú, bổ nhiệm lại đối với ông Lê Văn Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm