Chánh Văn phòng UBND TP nói lý do tạm ngưng chốt kiểm dịch

Ngày 1-6, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc tạm dừng hoạt động của các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP theo Quyết định số 1677 ngày 14-5-2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.

Việc này được thực hiện kể từ 17 giờ cùng ngày.

tam-ngung-chot-kiem-dich

TP.HCM tạm ngưng các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP. Ảnh: NGUYỆT NHI

Lý giải về vấn đề này, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết hiện nay TP đang giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Việc lưu thông các xe từ tỉnh vào TP và ngược lại đã được hạn chế hơn trước.

Trong khi đó, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

“Hiện nay tình hình dịch COVID-19 bên trong TP diễn biến phức tạp, còn việc lưu thông các tỉnh với TP đang hạn chế. Vì vậy TP dồn lực lượng vào bên trong để phòng chống dịch tốt hơn” – ông Thắng nói.

Theo đó, TP.HCM tạm ngưng các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ để chủ động thành lập những chốt trong nội thành, ở các quận, huyện để kiểm soát dịch tốt hơn. Vì thế UBND TP mới giao cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động thành lập các chốt ở địa phương để phòng chống dịch. Nếu các địa phương thiếu lực lượng thì báo cáo UBND TP để chi viện.

Ông Thắng cũng khẳng định: “Những lực lượng này sắp tới sẽ chi viện về cho các chốt của quận, huyện trong nội thành, việc tái lập nữa hay không thì tuỳ tình hình dịch, còn hiện nay tạm ngưng” – ông nói thêm.

Trước đó, từ 0 giờ 15-5, lực lượng CSGT TP đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP và các đoàn liên ngành triển khai 12 chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào TP.

Ngoài ra TP.HCM còn 57 chốt, trạm kiểm soát cấp quận, huyện.

Công an TP.HCM cũng cho biết qua 15 ngày triển khai 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cấp TP, lực lượng chức năng đã dừng, kiểm soát, kiểm tra 262.078 lượt phương tiện với 808.591 lượt người.

Qua đó đã nhắc nhở 362 trường hợp và lập biên bản 38 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang khi hoạt động ngoài cộng đồng, nơi đông người. 

Ngành y tế cũng đã kiểm tra thân nhiệt 875.559 lượt người, hướng dẫn khai báo y tế 88.035 lượt người. 

Tại các chốt, trạm của TP Thủ Đức và quận, huyện, đã kiểm soát, kiểm tra 190.557 lượt phương tiện với 299.396 lượt người; nhắc nhở 585 trường hợp và lập biên bản xử lý 35 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang. 

Đồng thời, ngành y tế đã kiểm tra thân nhiệt 252.392 lượt người, hướng dẫn khai báo y tế cho 12.081 lượt người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm