Chất vấn làm rõ việc công chức 'sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về'

Buổi chiểu, các đại biểu tiếp tục với phần thảo luận tại hội trường. Trong phần thảo luận, nhiều ý kiến đề nghị TP cần quan tâm phát triển du lịch TP xứng tầm là trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long.

Về vấn đề thu hút nguồn nhân lực như tờ trình của UBND TP, nhiều ý kiến đề nghị nên hạ độ tuổi người được thu hút xuống, nêu địa chỉ cụ thể những nơi cần thu hút, tăng số tiền hỗ trợ... Một số ý kiến cho rằng tờ trình thu hút nguồn nhân lực cũng còn nhiều vấn đề cần bàn thêm để có cơ chế thu hút mang tính toàn diện hơn nên đề nghị thông qua vào kỳ họp sau. Vấn đề ô nhiễm môi trường cũng có nhiều ý kiến, trong đó, có đại biểu đề nghị UBND TP cần xử phạt mạnh tay với những công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường, trường hợp nào tiếp tục vi phạm cần xử lý hình sự theo quy định.

Đại biểu Trần Văn Nam đơn vị quận Cái Răng phát biểu trong phần thảo luận tại hội trường chiều 4-12. Ảnh: N.NAM

Sau phần thảo luận tại hội trường, sẽ là phần chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình trực tiếp. Có ba sở tham gia trả lời chất vấn gồm Công thương, Nội vụ và Tư pháp.

Theo đó, nội dung dự kiến chất vấn đối với Sở Nội vụ sẽ xoay quanh chủ đề năm của TP về cải cách hành chính, chất lượng đội ngũ công chức hành chính của TP như thế nào, có hay không tình trạng công chức “sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về”?

Nội dung chất vấn đối với Sở Công Thương dự kiến sẽ là giải pháp hữu hiệu để tiêu thụ hàng hoá nông sản, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh điệp khúc “được mùa mất giá”, giúp người nông dân sản xuất hàng hóa có lãi để người dân yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh, biện pháp đối với hàng gian hàng giả;

Nội dung chất vấn Sở Tư pháp dự kiến sẽ là các biện pháp để người dân hiểu rõ các quy định pháp luật  cơ bản nhất, giải pháp loại bỏ hoặc chỉnh sửa thủ tục hành chính không phù hợp, phức tạp, phiền hà, bổ sung thủ tục hành chính cần thiết bảo đảm quy định nhưng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm