Chất vấn Sở Nội vụ Cần Thơ về chỉ số CCHC bị giảm

Ngày 3-7, Thường trực HĐND TP Cần Thơ họp báo thông tin về kỳ họp thứ 5 (kỳ họp giữa năm) HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Vũ Thị Cánh - Phó Chủ tịch HĐND TP thông tin một số nội dung tại buổi họp báo. Ảnh: NN

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND TP Cần Thơ, cho biết kỳ họp giữa năm sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 5 đến 7-7. Các đại biểu sẽ phải thông qua 22 báo cáo, trong đó có 13 báo cáo của UBND TP về các vấn đề kinh tế-xã hội… Đồng thời, HĐND TP cũng dự kiến chất vấn hai sở là VH-TT&DL và Nội vụ. Thời gian dành cho chất vấn và trả lời chất vấn khoảng một ngày.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cho biết một trong những điểm mới từ kỳ họp này là trước kỳ họp, HĐND tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, cả những kiến nghị còn tồn trước đây và những ý kiến mới. Qua đó những nội dung nào được giải quyết thì ghi nhận, còn lại được HĐND giám sát chặt chẽ, đảm bảo các ý kiến, kiến nghị được giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

“Qua giám sát vừa qua, hầu hết các ý kiến, kiến nghị được quan tâm. Nhưng không phải tất cả đều được giải quyết mà có những kiến nghị cần lộ trình, nguồn lực để giải quyết thì tất cả những điều đó cũng cần thông tin kịp thời cho cử tri nắm” - bà Cánh cho hay.

Theo bà Cánh, nội dung dự kiến chất vấn đối với Sở Nội vụ sẽ là vì sao chỉ số CCHC của TP năm 2016 lại giảm 11 bậc so với năm 2015? kết quả thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức? Những thuận lợi, khó khăn?…

Ông Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP, cho biết nội dung dự định chất vấn đối với Sở VH-TT&DL gồm các vấn đề liên quan đến định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP, các thiết chế văn hóa cơ sở và công tác quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm