Cháu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cậu ruột lãnh án 8 năm tù

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Thảo (23 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là cháu gọi bằng cậu ruột của ông Nguyễn Văn Hạt (51 tuổi, là Việt kiều Mỹ trú tại 28261 Peach Tree, DR. Hayward CA 94545 – Hoa Kỳ). Vào năm 2008, ông Hạt và vợ từ Mỹ về thăm gia đình tại Đà Nẵng và có mua 02 lô đất liền kề ở khu dân cư mới phường Thanh Lộc Đán, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, đồng thời nhờ cha, mẹ ông Hạt là ông Nguyễn Văn Hiển và bà Nguyễn Thị Chiếu (cùng trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đứng tên giúp trên sổ đỏ hai lô đất trên. Đầu tháng 4/2011, khi biết vợ chồng cậu có ý định bán lại 2 lô đất đã mua để thu hồi lại vốn, Thảo đã trổ tài múa mép,  tạo sự tin tưởng của vợ chồng ông Hạt nhằm mục đích được vợ chồng cậu giao phó cho trách nhiệm đứng ra bán giúp hai lô đất này với giá 2,37 tỷ đồng.  Tuy nhiên, khi trong tay cầm một số tiền quá lớn, cô cháu gái Nguyễn Thị Bích Thảo lại tiếp tục dựng lên một màn kịch bị tai nạn giao thông, bị cướp mất tiền để chiếm đoạt tiền của cậu.

Cháu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cậu ruột lãnh án 8 năm tù ảnh 1 
Nguyễn Thị Bích Thảo trước vành móng ngựa. 

Vào ngày 22/4/2012, thông qua một cò đất Thảo đã bán được 2 lô đất của vợ chồng ông Hạt với giá 2,3 tỷ đồng. Nhưng chỉ ngay sau khi cô ta nhận đủ số tiền bán đất, Thảo đã trích chi trả một ít “tiền cò đất” cho người môi giới và đưa cho mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Diên 55 triệu đồng. Sau đó Thảo tiếp tục nhờ bà Nguyễn Thị Thúy Liễu (trú tổ 68 phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) cầm hơn 780 triệu đồng chuyển vào tài khoản cho chị ruột của vợ ông Hạt là bà Trần Thị Lan Chi ( trú số 5 Nguyễn Công Trú, phường Ba Ngòi, tỉnh lộ 9, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa ), theo như lời dặn của vợ chồng ông Hạt trước đó. Và cũng nhờ bà Liễu cùng mẹ ruột là bà Diên giúp mình nói dối với vợ chồng cậu Hạt cũng như Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Thanh Khê là Thảo trong khi đem tiền về nhà đã bị tai nạn giao thông té ngã, ngất xỉu nên bị lấy trộm phần lớn số tiền, chỉ còn lại 780 triệu đồng để chuyển cho bà Chi. Sau khi tự dàn dựng và đóng xong màn kịch lừa đảo này, Thảo đã ôm toàn bộ số tiền 1.442.500.000 đồng chiếm đoạt của cậu ruột bỏ trốn khỏi địa phương, cho đến ngày 11/4/2012, biết không thể trốn chạy thoát tội, Thảo ra đầu thú và nhận tội.

Trước vành móng ngựa vào sáng ngày 18/12, Thảo đã thành khẩn khai nhận tội lỗi của mình cũng như “ăn năn hối cải” . Gia đình Thảo đã khắc phục hậu quả được 30 triệu đồng vì hoàn cảnh gia đình Thảo có hai con nhỏ, lại đang mang thai tháng thứ 4 và vợ chồng ông Hạt vì tình máu mủ nên cũng yêu cầu xin giảm nhẹ án cho Thảo.  Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên án Thảo 8 năm tù giam và bồi thường cho vợ chồng ông Hạt hơn 1,3 tỷ đồng.

 
Theo Hoài Thu (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm