Cháy chung cư Carina: Chồng khóc lịm đón thi thể vợ con

Gần 12 giờ đêm, nhà tang lễ An Bình (quận 5) đóng cửa. Con mèo nhỏ chui từ lỗ hổng bên cổng bước ra “meo meo” vài tiếng. Tiếng động khẽ trong đêm yên tĩnh cũng đủ làm những người yếu vía giật mình. Ông cụ ngồi trầm ngâm bên quán cà phê cóc quen thuộc. Thói quen thức đêm đã đành mà hôm nay ông cũng không ngủ được.

Nhà tang lễ An Bình tối 23-3. Nhân viên tại nhà tang lễ cho biết thi thể năm người dân chung cư Carina tại nhà tang lễ đã được người thân đến nhận và đưa về.

Làm nghề vớt xác, bốc xác đã nhiều năm nay, quá quen với cảnh sinh ly tử biệt nhưng có những câu chuyện khiến ông nhớ mãi.

Cụ ông kể chuyện 13 người chết trong vụ cháy ở chung cư Carina (quận 8) thì năm thi thể được đưa về nhà tang lễ An Bình. Chiều 24-3, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể của năm người lần lượt được người nhà đến nhận đưa về mai táng.

“Trong năm thi thể ở đây thì có hai mẹ con. Chiều tối, có người chồng đến nhận, cứ khóc mãi. Đau chứ! Có trường hợp người thân đến nhận xong ngất xỉu tại chỗ” - cụ ông trầm ngâm nhớ lại.

Cốc cà phê dần nguội, đắng ngắt. Đứng dậy đi pha bát mì tôm cho khách, cụ bà bán cà phê bảo đại ý: Ai trên đời chẳng có những giấc mơ, khát vọng. Người mơ giàu sang, người mơ bạc tiền, người mơ danh vọng…

Cũng có những người hôm nay chỉ dám ước vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina chỉ là… giấc mơ. Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau mất người thân!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy