Cháy cửa hàng bán phụ tùng xe máy, thiêu rụi ba căn nhà

Người dân gần đây cho biết căn nhà trên do bà Đôn Thị Mười (hơn 90 tuổi) làm chủ. Lúc đó con gái bà Mười và chồng cùng một số nhân viên đang giao dịch với khách hàng phía trước cửa tiệm thì thấy khói đen xông lên phía sau. Những người có mặt nhanh chóng chạy vào đưa bà Mười ra bên ngoài và tìm cách ứng cứu nhưng bên trong cửa tiệm chứa nhớt, dầu, vỏ xe, máy móc khiến đám cháy bùng nhanh. Ít phút sau, lửa đã bao phủ toàn bộ cửa tiệm, bén sang các nhà dân liền kề.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: X.NGỌC

Bà Đôn Thị Mười được khiêng ra khỏi căn nhà đang bốc cháy trên chiếc giường xếp. Ảnh: P.TĨNH

Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh đã huy động năm xe nước và gần 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Cạnh đó, dân quân, công an, lực lượng 113, CSGT đã lập rào chắn phong tỏa nghiêm ngặt hai đầu tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Gần bốn giờ sau, đám cháy cơ bản được khống chế và không gây thương vong về người. Tại hiện trường, ít nhất ba căn nhà và cửa tiệm phụ tùng xe máy bị cháy, tài sản, vật dụng sinh hoạt và các phụ tùng xe máy cháy đen, hư hỏng.

Đến 21 giờ cùng ngày, Phòng Pháp chế, điều tra-xử lý về cháy, nổ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ quận Bình Thạnh khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Minh - Chủ tịch UBND phường 26 (quận Bình Thạnh) cho biết nguyên nhân gây cháy có thể do chập điện.

 X.NGỌC - PH.TĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm