Đà Nẵng:

Cháy lớn tại danh thắng Ngũ Hành Sơn

Khoảng 10 giờ 30 phút sáng nay, lửa đã bốc cháy dữ dội tại ngọn Thổ Sơn là một trong năm ngọn núi thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Vụ cháy được các nhân viên ban quản lý danh thắng này phát hiện.

Lực lượng chức năng dập cháy tại ngọn Thổ Sơn-một trong năm ngọn của danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. LÊ PHI

Tuy nhiên, đo địa hình rất khó tiếp cận, khu vực này có nhiều cỏ khô, cây dại nên ngọn lửa đã lan nhanh chóng. Lực lượng chức năng hết sức vất vả để đưa phương tiện dập lửa và vòi rồng đến khu vực cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã huy động lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, ban quản lý danh thắng, UBND phường Hòa Hải cùng hai xe chữa cháy và hàng chục cảnh sát PCCC tiến hành dập lửa.

Ông Lê Trung Chinh (Bí thư quận ủy Ngũ Hành Sơn) và bà Nguyễn Thị Anh Thi (Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn) đã có mặt trực tiếp tại khu vực xảy ra vụ cháy để chỉ đạo lực lượng chức năng dập lửa.

Ông Chinh cho hay có khả năng vụ cháy xảy ra là do người dân vô ý đốt vàng mã, vứt tàn thuốc hoặc trời nóng quá dẫn đến cháy lân tinh. “Đang vào mùa cao điểm nắng nóng, hiện cảnh báo cháy ở Đà Nẵng đã tới mức độ 5 (hết sức nguy hiểm). Vì vậy, cần phải hết sức cảnh giác chữa cháy, bảo vệ khu vực thắng cảnh” - ông Chinh nói.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn đang trong tình trạng có thể cháy bất cứ lúc nào và  quận Ngũ Hành Sơn đang lên phương án đối phó với vấn đề này. LÊ PHI. 

Lực lượng quân đội và cảnh sát PCCC đang tiến hành dập những tàn tích của đám cháy để tránh tình trạng lửa tiếp tục bùng phát tại ngọn Thổ Sơn. LÊ PHI

“Cần phải nghiên cứu, đề xuất phương án về phòng cháy cho khu vực danh thẳng đặc biệt là đối với ngọn Thủy Sơn. Ban quản lý và các ngành phải lên phương án có thể đào kênh dẫn nước xung quanh ngọn Thủy Sơn để khi có cháy là dập ngay không để ảnh hưởng đến du lịch của TP” - bà Thi chỉ đạo.

Đến 12 giờ 30 phút, các lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế đám cháy.

Được biết cách đây ba ngày cũng tại ngọn danh thắng Thổ Sơn cũng xảy ra một vụ cháy nhưng lực lượng chức năng đã dập kịp thời.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển du lịch của TP Đà Nẵng. Hằng năm danh thắng này đón rất nhiều du khách đến thăm qua và là một trong những địa điểm hút du khách nhất của TP.

Một số hình ảnh tại đám cháy sáng nay:

Hai xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã được huy động đến dập lửa trong nắng nóng khắc nghiệt. LÊ PHI

Bà Nguyễn Thị Anh Thi (Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn) trực tiếp chỉ đạo việc chữa cháy tại ngọn Thổ Sơn, danh thắng Ngũ Hành Sơn. LÊ PHI

Thang dập lửa được lực lượng cảnh sát PCCC đưa lên khu vực ngọn danh thắng Thổ Sơn để chữa cháy. LÊ PHI

Lực lượng quân đội, công an, ban quản lý danh thắng, cán bộ quận Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Hải được huy động đến hiện trường để dập lửa. LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm