Cháy Rạng Đông: Không có việc yêu cầu phường Hạ Đình kiểm điểm

Đó là ý kiến của bà Vương Thị Vân Khánh, Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân, cho biết khi trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi giao ban báo chí Thành ủy vào chiều nay (17-9).

Theo đó, bà Khánh cho biết ngay sau khi xảy ra vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, quận Thanh Xuân đã thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo đầy đủ, đã ban hành tám văn bản chỉ đạo đã cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử của quận để nhân dân theo dõi. Những thông tin này được cập nhật từ nguồn chính thức.

Vương Thị Vân Khánh, Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân tại buổi giao ban báo chí chiều 17-9. Ảnh: AH

Về việc UBND quận Thanh Xuân tại sao lại yêu cầu UBND phường Hạ Đình thu hồi thông báo xử lý môi trường sau khi xảy ra vụ cháy, bà Khánh cho biết:

"Chúng tôi không có văn bản nào yêu cầu phường Hạ Đình thu hồi thông báo xử lý môi trường sau cháy và không có văn bản nào yêu cầu phường Hạ Đình phải kiểm điểm. Đồng chí Chủ tịch UBND phường Hạ Đình sẽ thông tin cụ thể hơn về vấn đề này".

Có mặt tại buổi giao ban báo chí, ông Thái Minh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hạ Đình cũng lên tiếng về việc thu hồi văn bản xử lý môi trường sau cháy.

"Tôi chính thức thông báo chúng tôi không nhận được bất cứ văn bản nào yêu cầu thu hồi và kiểm điểm từ UBND quận Thanh Xuân" - chủ tịch UBND phường Hạ Đình nói.

Trước đó, vào ngày 29-8, sau khi xảy ra vụ cháy tại kho của Công ty CP bóng đèn và phích nước Rạng Đông, UBND phường Hạ Đình phát đi thông báo, cho biết sau đám cháy kho bóng đèn phích nước, tồn dư khói bụi, không khí nhiễm bẩn đã gây ảnh hưởng sức khỏe dân cư trên địa bàn và khuyến nghị người dân không tiêu thụ các loại rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn... trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500 m cần được tiêu hủy, đồng thời sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm