Chi 430 tỉ đồng để kéo giảm kẹt xe, tai nạn

Mục đích nhằm kéo giảm 10% số vụ ùn tắc trên 30 phút và giảm 10% số vụ tai nạn giao thông (TNGT), số người chết và bị thương vì TNGT so với năm 2011. Tổng kinh phí thực hiện kế hoạch này ước trên 430 tỉ đồng.

Theo Sở GTVT, các biện pháp cấp bách có thể làm ngay là bổ sung dải phân cách ở các tuyến đường: Võ Văn Kiệt (từ Lò Gốm đến hầm vượt sông Sài Gòn), Nguyễn Tất Thành, Võ Văn Ngân, Nguyễn Hữu Cảnh…; cải tạo, mở làn đường rẽ phải ở 15 giao lộ có lượng xe lưu thông cao. Cùng đó, mở rộng lòng đường ở 17 điểm nóng thường xuyên ùn ứ như giao lộ Tô Hiến Thành - Sư Vạn Hạnh (quận 10), quốc lộ 13 đoạn từ ĐH Luật đến ngã tư Bình Triệu, đường Kha Vạn Cân từ cầu Gò Dưa đến đường Hiệp Bình (quận Thủ Đức), đường Lê Văn Việt từ ĐH GTVT đến Khu công nghệ cao (quận 9)… Trong năm, Sở GTVT cũng sẽ tổ chức phân luồng giao thông một chiều trên nhiều tuyến đường như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Thành Thái, Sư Vạn Hạnh, Bùi Thị Xuân, Sương Nguyệt Ánh... Nhiều khu vực khác cũng được tổ chức lại giao thông.

Đáng chú ý, Sở GTVT cũng đề xuất UBND TP có kế hoạch nghiên cứu, kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đề án quản lý các phương tiện đăng ký mới thông qua giấy chứng nhận quyền mua xe. Còn trong giai đoạn trước mắt, TP có thể thí điểm cấm một số loại xe trong một khoảng thời gian nhất định trên những tuyến đường có lưu lượng giao thông cao.

Trong Năm an toàn giao thông 2012, TP.HCM cũng thực hiện siết chặt quản lý trật tự lòng, lề đường, vỉa hè nhằm bảo đảm đường thông, hè thoáng. TP cũng tuyên bố sẽ giải quyết căn cơ tình trạng tụ tập, chạy xe lạng lách, đánh võng. Những lỗi trực tiếp gây ra TNGT như chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, dừng đỗ sai quy định, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện… sẽ bị phạt ở mức cao nhất. Sở GTVT cũng đề xuất UBND TP có các biện pháp kiên quyết nhằm ngăn chặn triệt để việc sản xuất, buôn bán mũ bảo hiểm kém chất lượng.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm