Chi cục Thuế Hạ Long bị đổ xà bần ‘khủng bố’

Ngày 4-3, Pháp Luật TP.HCM chứng kiến cảnh Chi cục trưởng Chi cục Thuế Hạ Long Nguyễn Hữu Ban chạy đôn chạy đáo khắp cơ quan để lo chỗ làm việc cho 120 nhân viên. Đến 17 giờ, cuộc họp giữa Chi cục Thuế Hạ Long, Tập đoàn My Way Hạ Long (chủ đầu tư dự án khu hỗn hợp dân cư Bạch Đằng) và Cục Thuế Quảng Ninh mới kết thúc. Theo đó, ngày 5-3, chủ đầu tư dự án mới đi tìm nhà thuê cho Chi cục Thuế Hạ Long chuyển trụ sở để làm việc tạm. “Chúng tôi mới chuyển sang trụ sở mới được gần một năm, người dân mới quen chỗ làm việc đã phải chuyển đi trong tình trạng khốn khổ như thế này. Hơn thế, trụ sở cơ quan mới sau đó sẽ phụ thuộc vào việc tái định cư của chủ đầu tư. Hiện vẫn rất mơ hồ” - ông Ban cho biết.

Xung quanh vỉa hè mặt tiền của Chi cục Thuế Hạ Long vẫn còn những dải phế liệu chặn đường đi lên vỉa hè. Ảnh: ĐT

Ông Ban cho biết thêm cuộc họp chiều 4-3 giữa ba bên cũng không bàn về việc các đối tượng đổ phế thải xung quanh trụ sở làm việc Chi cục Thuế Hạ Long.

Trước đó, ngày 29-2, một số ô tô tải chở phế liệu đến cổng Chi cục Thuế Hạ Long, bít kín lối đi. Ngay sáng hôm sau UBND TP Hạ Long ra quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi hơn 1.000 m2 đất đang là trụ sở của Chi cục Thuế.

“Chúng tôi đã cho dọn dẹp lối vào cơ quan để người dân đến làm việc, giao dịch tại Chi cục Thuế nhưng một số đối tượng đe dọa nên chúng tôi không dám làm gì nữa. Đến ngày 4-3, một số đối tượng tự dọn dẹp một lối đi nhỏ để người dân có thể đi vào” - ông Đỗ Hồng Quảng, Chi cục phó Chi cục Thuế Hạ Long, cho biết.

Cục Thuế Quảng Ninh đã làm việc với UBND TP Hạ Long nhiều lần để làm rõ việc. Nguyên do trụ sở hiện nay Chi cục Thuế TP Hạ Long đang quản lý và sử dụng là tài sản thuộc thẩm quyền quyết định của Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính. Cục Thuế đã nhiều lần làm việc với UBND TP Hạ Long và các sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh để yêu cầu chủ đầu tư dự án, UBND TP Hạ Long phải có phương án bố trí tái định cư khi làm dự án, bao gồm cả phương án tài chính, phương án tạm định cư, thời gian hoàn thành dự án phù hợp để Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính phê duyệt. Tuy nhiên, việc này chưa ngã ngũ thì UBND TP Hạ Long đã ra quyết định cưỡng chế giao đất cho chủ đầu tư khiến đơn vị trở tay không kịp.

Ông Ngô Hồng Quảng cho biết việc xác minh đối tượng nào đổ xà bần “khủng bố”, động cơ mục đích là gì thì phải đợi cơ quan CSĐT vào cuộc mới khẳng định được.

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, nhìn nhận đây là việc rất đáng buồn của TP Hạ Long. UBND TP Hạ Long sẽ phải giải quyết việc này ổn thỏa.

Chúng tôi liên hệ với ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, tuy nhiên ông Hà không có phản hồi lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm