Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai Bình Thuận từ chức

Ngày 10-12, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định về việc để công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Theo đó đồng ý cho ông Nguyễn Thanh Cho (48 tuổi), Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai. Lý do: Theo nguyện vọng xin từ chức.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15-12-2021.

Sở TN&MT Bình Thuận. Ảnh: PN

Trước đó vào ngày 25-10, ông Cho (48 tuổi) làm đơn gởi Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở TN&MT tỉnh xin từ chức.

Trong đơn, ông Cho nêu: Dù đã rất cố gắng xử lý công việc, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh và giám đốc Sở TN&MT nhưng đến nay chưa đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao và cấp bách. Ngoài ra có quá nhiều việc khó khăn, chính sách lớn, khó kéo dài, tồn đọng.

Ông cho là không còn giải pháp giải quyết, không xử lý công chức để chậm trễ công việc, ảnh hưởng đến công việc chung nên cần phải thay đổi để có người đủ năng lực xử lý nhằm đáp ứng công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, lãnh đạo tỉnh.

"Hiện nhiều việc cấp bách, quan trọng, áp lực quá nặng nề; khối lượng quá lớn làm bản thân không đủ sức để đảm nhận chức vụ… Vì vậy tôi kính trình Chủ tịch UBND tỉnh và Gíam đốc Sở cho phép tôi từ chức”, đơn của ông Cho viết.

Căn cứ kết quả lấy ý kiến thành viên Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về công tác cán bộ và theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chấp thuận đơn từ chức của ông Cho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm