Chỉ đạo khẩn về việc tiêm vaccine cho người lao động từ tỉnh trở lại TP.HCM

Ngày 21-10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã kí công văn khẩn về việc tổ chức tiêm vaccine tập trung cho người dân từ các tỉnh, thành trở về TP.HCM.

tiem-vaccine-nguoi-ve-tp

Người dân TP.HCM được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: HOÀNG GIANG

UBND TP cho biết việc này nhằm tạo điều kiện cho người dân từ các tỉnh, thành trở về TP.HCM sinh sống và làm việc được tiêm vaccine phòng COVID-19 sơm và đầy đủ theo quy định.

Do đó, UBND TP đề nghị Sở Y tế cung ứng đầy đủ vaccine và hỗ trợ đội tiêm theo đề xuất của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm cho người dân trên địa bàn. Đồng thời hướng dẫn các địa phương tổ chức địa điểm tiêm lưu động tại các khu vực phù hợp, thuận tiện cho người dân từ các tỉnh, thành về TP dễ dàng tiếp cận, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch.

Sở TT&TT TP tuyên truyền rộng rãi cho người dân và thiết lập kênh thông tin cho người dân đăng ký tiêm, đảm bảo việc tiêm đúng lịch, đủ liều và an toàn.

UBND TP giao Sở Công thương, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Ban Quản lý các Khu Công nghệ cao TP, công ty Phần mềm Quang Trung chỉ đạo các cơ sở, doanh nghiệp rà soát, lập danh sách người lao động chưa được tiêm vaccine đầy đủ, đặc biệt là người từ các tỉnh về TP, gửi cho Sở Y tế phân bổ vaccine.

Các đơn vị này phải chủ động phối hợp với các quận, huyện tiêm ngay cho người lao động đã được lập danh sách tại các điểm tập trung ở cơ sở, doanh nghiệp.

Giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở và phường, xã lập danh sách người được tiêm và tổ chức tiêm phù hợp với điều kiện địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm