Chỉ mất 20 phút là có ngay biển số xe

Sáng 24-12, anh Đỗ Ngọc Tân (ngụ quận Bình Thạnh) đã đến Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (thuộc PC67) để làm thủ tục đăng ký xe cho khách hàng của mình. Anh Tân cho biết anh đã lên mạng điền toàn bộ thông tin vào hồ sơ điện tử và hôm nay anh đến cơ quan đăng ký xe để nộp hồ sơ và nhận biển số xe như đã hẹn. Anh cho biết rất hài lòng với dịch vụ đăng ký xe qua mạng này.

Anh Đỗ Ngọc Tân cho biết chỉ mất khoảng 20 phút là có biển số xe bằng cách đăng ký trước qua mạng. Ảnh: LÊ THOA

 “Việc đăng ký xe qua mạng rất tiện lợi cho người dân vì rút ngắn rất nhiều thời gian làm hồ sơ. Ở nhà tôi vừa điền thông tin vừa kiểm tra mà chỉ mất ba phút, sau đó mất thêm 15 phút chờ đợi ở cơ quan đăng ký xe. Như vậy, tính ra chỉ mất 20 phút là có ngay biển số xe. Trong khi với cách làm trước đây là mang hồ sơ lên đợi thì có khi phải mất cả tiếng đồng hồ, có khi đông quá phải xếp hàng đợi” - anh Tân nói.

Người dân đến Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) để nộp hồ sơ sau khi đăng ký qua mạng sáng 24-12. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng, Phó Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cho biết từ ngày 15-12-2016 đến 15-2-2017, Cục CSGT (Bộ Công an) triển khai thí điểm việc đăng ký xe qua mạng Internet tại Hà Nội và TP.HCM.

Việc đăng ký xe qua mạng được thực hiện đối với các loại ô tô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc; mô tô có dung tích xylanh từ 175 cm3 trở lên. Theo đó, người dân có phương tiện như trên cần đăng ký, cấp biển số qua mạng có thể truy cập địa chỉ http://dangkyxe.vn và thực hiện các thao tác: chọn loại xe và thủ tục đăng ký; nhập thông tin đăng ký, chọn lịch hẹn đăng ký; gửi hồ sơ và lưu lại mã hồ sơ. Sau khi hoàn tất thủ tục trên mạng, chủ xe mang xe và hồ sơ xe đến điểm đăng ký.

Sau hai tháng thực hiện thí điểm, Bộ Công an sẽ rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện trên toàn quốc về đăng ký xe qua mạng Internet.

Sau khi đăng ký trên mạng, người dân mang hồ sơ lên sẽ cùng cán bộ kiểm tra lại thông tin qua màn hình máy tính. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Phượng khẳng định: “Việc này rất tiện ích cho người dân vì họ có thể đăng nhập hệ thống đăng ký xe qua mạng bất cứ lúc nào, nơi nào có mạng Internet. Như vậy, sẽ giảm bớt thời gian chờ đợi cho người dân và họ cũng biết trước các thủ tục cần thiết, cán bộ cũng bớt thao tác nhập dữ liệu trên mạng.

Như vậy, sau khi người dân nhập thông tin xong thì mang mã số cũng như hồ sơ xe đến cơ quan đăng ký xe để cán bộ tiếp nhận và kiểm tra thông tin. Nếu đủ thông tin thì sẽ được cấp biển số hoặc cấp giấy hẹn theo quy định.

Anh Lê Minh Trí (ngụ quận Tân Bình) đang gắn biển số xe tại Đội Đăng ký,  quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ảnh: LÊ THOA

Trung tá Huỳnh Thúy Phượng còn cho biết từ ngày 15-12 đến nay, Đội chỉ mới tiếp nhận sáu hồ sơ đăng ký ô tô qua mạng. “Hiện chưa có nhiều người dân làm hồ sơ qua mạng mà họ vẫn mang hồ sơ xe tới tận cơ quan đăng ký xe để nộp. Vì vậy, Đội sẽ tăng cường tuyên truyền qua các cơ quan báo đài, băng rôn tại cơ quan để nhiều người biết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm