Chia sẻ của bà Quyết Tâm khi nhận quyết định nghỉ hưu

Sáng 14-1, Thành ủy TP.HCM tổ chức công bố quyết định của Ban chấp hành Trung ương Đảng về việc nghỉ hưu của cán bộ.
Theo quyết định được ông Trần Quốc Vượng – Thường trực Ban bí thư thay mặt Bộ Chính trị ký ngày 29-10-2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Phó bí thư Thành ủy TP.HCM sẽ nghỉ hưu từ ngày 1-1-2019.

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ảnh: Phương Thùy

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói đây là một ngày đặc biệt không chỉ với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm mà với cả Thường trực Thành ủy.

Ông Nguyễn Thiện Nhân điểm lại quá trình làm việc của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm với những điểm nổi bật gắn bó với công tác đảng, làm đại biểu. “Chị Quyết Tâm là người rất chịu khó học hỏi, sống cởi mở, chân thành, Thường vụ và cá nhân tôi rất tiếc” - ông Nhân nói và tặng cho bà Tâm món quà là một cây viết với lời gửi gắm tiếp tục “ham học, ham viết lách”.
Chia sẻ tại đây, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết đã chuẩn bị cho việc nghỉ hưu này đã mấy năm nay. Bà đã chuẩn bị về tâm thế, về nhân sự để không có mình công việc vẫn tốt hơn nữa.
Theo bà, mỗi chặng đường đã qua có một giá trị riêng để tạo nên con người bà như bây giờ.
Bà tâm chia sẻ xa gia đình từ sớm, cha mẹ đi làm cách mạng gửi bà cho cơ sở nuôi. Bà sống trong tổ chức từ nhỏ nên ý thức tổ chức, kỉ luật, vì công việc đã đi vào tiềm thức, tình cảm, ăn sâu vào máu của bà.
“Mỗi khi nhận nhiệm vụ mới, tôi đều thấy “được”, nhưng xen lẫn vào đó là cả cảm giác “bị” nữa. Bởi mỗi khi được phân công việc gì, tôi rất lo lắng không biết mình có thể làm tốt được hay không. “Được” là được tin tưởng, được quan tâm. Còn “bị” là vì mình đang làm hăng say, còn nhiều dự định chưa kịp làm thì lại qua vị trí mới” – bà Tâm nói.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phương Thùy

Theo bà, khi đang làm tuyên giáo, bà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được giao làm Chủ tịch HĐND TP. “Tôi dang làm tuyên giáo rất hăng say. Sang công việc mới thì cảm thấy nhiệm vụ quá sức mình, không biết có làm được không, rất lo lắng” - bà Tâm kể lại phút giây được giao nhiệm vụ mới cách đây 7 năm.

Trong phát biểu của mình, bà cũng giành thời gian chia sẻ về gia đình, bà kể về việc con trai mình nhận xét bà là người hài hòa được công việc và cuộc sống. “Với tôi, vậy là đủ rồi” – bà nói.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng cho biết đã chuẩn bị một lộ trình công việc cho mình trước khi nghỉ với kế hoạch cụ thể sau khi nghỉ sẽ làm gì. “Tôi rất vui khi nhận được quyết định này. Cảm ơn Bí thư, Ban Thường vụ Thành ủy và bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ, chia sẻ tôi rất nhiều, cũng có lúc phải “chịu đựng” tôi nữa. Tôi về nghỉ hưu vẫn cố gắng làm tốt trách nhiệm người đảng viên, làm tốt vai trò của người đại biểu” – bà Tâm kết thúc phát biểu của mình.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm năm nay 60 tuổi, quê ở xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Từ năm 1971 đến 1981 bà tập kết ra Bắc và học tập tại các Trường học sinh miền Nam số 2, số 8 và số 9; sau đó trở về Tây Ninh học tập tại Trường Nội trú Hoàng Lê Kha. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 18-3-1980.
Từ năm 1986 đến năm 2002: Bà lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ Tuyên giáo, rồi Trưởng Ban Tuyên giáo (huyện Thủ Đức)… rồi Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 9 (2000 - 2002).
Từ năm 2002 đến 2011 bà lần lượt là Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.
Từ 2011 đến nay, bà là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy