Chia sẻ kinh nghiệm quản lý khu cách ly trong dịch COVID-19

Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần), Chủ tịch Ban giám đốc Quân y ASEAN, nhấn mạnh: Quản lý cơ sở cách ly tập trung là một trong những chiến lược thành công trong ứng phó dịch bệnh của nhiều quốc gia, do đó việc chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ rất hữu ích cho các nước thành viên.

Thông qua hội thảo, các sĩ quan liên lạc của Trung tâm Quân y ASEAN và sĩ quan quân y của các nước ASEAN đã được hướng dẫn về cách thức quản lý cơ sở cách ly tập trung, xây dựng kế hoạch, tổ chức biên chế, thiết lập cơ sở để cách ly và cách xử lý những tình huống thường gặp trong thực tế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng xem xét lại bài học kinh nghiệm trong quản lý cơ sở cách ly tập trung trong ứng phó COVID-19 của các quốc gia ASEAN; xem xét, hướng dẫn quản lý cơ sở cách ly tập trung của Trung tâm Quân y ASEAN để hoàn thiện hơn.

Một trong những thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch được chia sẻ tại hội thảo là tổ chức các cơ sở cách ly tập trung để cách ly những người về nước từ vùng dịch.

Hàng trăm cơ sở đã được thành lập trong cả nước, trong đó quân đội đã triển khai hơn 170 cơ sở cách ly, hơn 30.000 nhân viên phục vụ, tổ chức cách ly cho hơn 85.000 công dân trở về nước từ các vùng dịch, những trường hợp tiếp xúc gần và đang tiếp tục tiếp nhận công dân trở về nước từ các vùng có dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm