Chiếm đoạt tài sản, giám đốc lãnh án

Các bị cáo này bị truy tố về tội “Sử dụng mạng, máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Ngô Văn Huy (giữa) nhận mức án cao nhất 18 năm tù giam.

Theo đó, Ngô Văn Huy (SN 1973, trú tại Hà Nội) – cựu Giám đốc Công ty MB24 nhận mức án 16 năm tù giam; Lê Văn Cường (SN 1975, trú Hà Nội) – Phó Giám đốc Công ty MB24 nhận mức án 14 năm tù giam; Bị cáo Nguyễn Mạnh Hà (SN 1980, trú Hà Nội) – trưởng phòng kỹ thuật người tạo ra các website lừa đảo nhận mức án 12 năm tù giam.

HĐXX cũng đồng thời truy thu của các bị cáo số tiền hơn 5 tỷ đồng và buộc họ phải bồi thường 2,5 tỷ đồng cho 107 bị hại. Các mức án này thấp hơn so với đề nghị của đại diện VKS.

Theo cáo trạng, tháng 5-2011, những người trên thành lập Công ty MB24. Mặc dù không được Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử nhưng Minh, Huy, Cường và Hà đã tuyên truyền trên website muaban24.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử và tạo ra các gian hàng ảo. Số tiền nhóm này chiếm đoạt từ các thành viên tham gia sàn giao dịch trên là trên 30 tỉ đồng.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm