Chiến hạm 'tàng hình' của Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng trễ hơn dự kiến

Chiều 29-9, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cho biết, chuyến thăm của chiến hạm hộ vệ đa nhiệm tàng hình INS SAHYADRI của Hải quân Ấn Độ sẽ đến TP Đà Nẵng trễ hơn dự kiến ban đầu một ngày. 

Cụ thể, theo lịch trước đây thì ngày 1-10 tàu INS SAHYADRI Hải quân Ấn Độ sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Nhưng Sở Ngoại vụ vừa nhận được Công hàm số 5030/NC/DW đề ngày 28-9-2015 của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thông báo tàu sẽ cập cảng Tiên Sa vào ngày 2-10 để thăm TP Đà Nẵng vì một số lý do khách quan.

Theo đó, lý do này là do ảnh hưởng của siêu bão Dujuan có sức gió mạnh cấp 15 (165-185 km/h), giật trên cấp 17 nên chiến hạm INS SAHYADRI của Hải quân Ấn Độ cùng 300 thủy thủ đoàn sẽ đến Đà Nẵng chậm hơn một ngày. 

Tàu khu trục tàng hình INS SATPURA (5.300 tấn) của Hải quân Ấn Độ từng tới thăm TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Được biết, ngay sau khi cập cảng Tiên Sa, đại diện Hải quân Ấn Độ sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng; chỉ huy tàu tổ chức tiệc chiêu đãi trên tàu có sự tham dự của bà Preeti Saran (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam); giao lưu bóng chuyền với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và tàu Hải quân Ấn Độ tổ chức diễn tập song phương về tìm kiếm và cứu nạn. 

Trước đó, tháng 6-2013 tàu khu trục tàng hình INS SATPURA (5.300 tấn) của Hải quân Ấn Độ cũng đã tới thăm TP Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm