Chiều 12-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ

Thủ tục đầu tiên của buổi làm việc là công bố các quyết định của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về việc bổ nhiệm ba phó thủ tướng, 18 bộ trưởng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phân công nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách cho các phó thủ tướng..

Ngay sau đó, cùng với các thành viên nội các cũ (hai phó thủ tướng, bốn bộ trưởng), các thành viên mới của Chính phủ sẽ thống nhất quy chế làm việc, một cơ sở để vận hành nội các từ đầu nhiệm kỳ tới nay.

Chính phủ sẽ nắm lại chương trình làm việc của tháng tư, quý I cũng như cả năm. Thống nhất những việc đang tiến hành để tiếp tục đốc thúc, trong đó có việc chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ thường kỳ cuối tháng. Tinh thần là công việc chỉ đạo, điều hành ở cơ quan hành pháp cao nhất là liên tục, không hề gián đoạn, ngay cả trong giai đoạn kiện toàn nhân sự lãnh đạo bộ máy nhà nước, bàn giao công việc giữa người cũ – người mới.

Sau buổi làm việc, Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có buổi gặp gỡ, tri ân cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các phó thủ tướng và thành viên Chính phủ nhiệm kỳ 2007-2011 cũng như niên khóa 2011-2016 vừa được Quốc hội miễn nhiệm khi chưa hết nhiệm kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm