Chiều nay, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gặp bà con Thủ Thiêm

Đây được xem là động thái mà trước đó ông Nguyễn Thiện Nhân đã hứa với bà con Thủ Thiêm là sẽ gặp họ sau kỳ họp thứ 5 QH khóa XIV.

Liên quan đến dự án Thủ Thiêm, bên hành lang QH, ông Nhân cho biết Chính phủ đang thanh tra và chưa công bố. Thủ tướng yêu cầu ngày 15-7 phải xong. Ông Nhân cho rằng sẽ có giải pháp xử lý thỏa đáng cho bà con Thủ Thiêm. Bản chất cái nào đúng thì khẳng định, cái nào sai thì sửa.

Trước đó, ngày 9-5, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các ĐBQH TP.HCM đã dành hơn sáu giờ để nghe cử tri quận 2 phản ánh về những bức xúc xung quanh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tại cuộc tiếp xúc, hơn 50 ý kiến của cử tri ở hội trường chủ yếu xoay quanh hai vấn đề chính: Ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm tới đâu? Có hay không tiêu cực trong việc thu hồi đất của người dân Thủ Thiêm để thực hiện các dự án tại khu đô thị này?

Trả lời cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Các ý kiến của bà con sẽ được báo cáo với Bí thư Thành ủy đầy đủ và sẽ đề nghị có một phiên họp trong Ban Thường vụ Thành ủy để nghe hết các vấn đề. UBND TP.HCM sẽ phải báo cáo để Thành ủy có chỉ đạo toàn diện về các vấn đề mà bà con nêu”.

Bà cũng cho hay là vẫn tiếp tục theo đuổi, lắng nghe ý kiến của người dân...

Sau cuộc tiếp xúc trên, ngày 8-6, lãnh đạo UBND TP.HCM tiếp tục gặp gỡ một số hộ dân nắm tâm tư của bà con để báo cáo lại Bí thư Nhân...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm