Chiều nay triều cường tại TP.HCM vượt mức báo động III

Đến đầu giờ chiều 30-9, rất nhiều người dân trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8, TP.HCM) vẫn đang xây tường, đắp bao để đối phó với triều cường đang cao vào chiều tối nay và những ngày tới.

Nhiều bao cát được người dân che chắn nhằm ngăn nước triều cường chảy vào. Ảnh: AC

Người dân chủ động xây tường. Ảnh: AC

Cũng tại khu vực này, vào sáng cùng ngày đã có hàng loạt nhà dân bị nước ngập, có đoạn nước ngập sâu tận 1 m, nhiều đồ đạc hư hỏng. Họ cho hay do nước tràn quá nhanh nên không kịp di dời tài sản, người lớn tuổi và trẻ em được đi gửi ở nhờ nhà có nền cao.

Cụ Tám, một người dân lớn tuổi, cho biết: “91 năm rồi tôi mới chứng kiến triều cường lớn như vậy. Mấy năm trước cũng có nhưng không ngập như thế này”.

Nước ngập sâu vào nhà dân. Ảnh: AC

Nhiều đồ đạc trong nhà dân bị hư hỏng. Ảnh: AC 

Theo ghi nhận, dọc bờ kênh đường Bến Phú Định, UBND phường 16 (quận 8) cũng tiến hành xây thêm tường gạch dài khoảng 2 km. 

Ông Lê Minh Phong, Bí thư Đảng ủy phường 16, cho biết: “Đây là đợt triều cường rất lớn nên chúng tôi huy động nhiều đơn vị để xây thêm tường gạch ngăn nước tràn qua mặt đường vào nhà dân”.

Một đoạn tường dài trên đường Bến Phú Định được xây lên. Ảnh: AC

Theo Đài Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, chiều 30-9, triều cường tại TP.HCM sẽ đạt đỉnh với mức triều có thể lên tới 1,7 m (vượt mức báo động III 0,2 m).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm