Chiều nay xét xử vụ bà bán bún có 1000 tỷ đồng

Chiều nay xét xử vụ bà bán bún có 1000 tỷ đồng ảnh 1

Một khu đất thuộc sở hữu của bà P. đang cho thuê (ảnh: Internet)

Đây là một trong ba quan hệ tranh chấp được tòa xét xử liên quan đến bà P. (người nổi tiếng dư luận vì làm nghề bán bún nhưng sau khi qua đời để lại khối tài sản lên đến khoảng 1000 tỷ đồng).

Ngoài vụ kiện này tòa còn đang thụ lý hai vụ kiện khác là một người anh khác của bà P. kiện đòi bà L. 100.000 USD và vụ các anh chị em bà P. đồng nguyên đơn khởi kiện tranh chấp tài sản thừa kế của bà P. để lại với bị đơn là với bà L.

Theo thông tin từ luật sư, thân chủ mình là nguyên đơn trong vụ kiện đòi 90.000 euro hiện đang cư trú tại Mỹ, ủy quyền cho một người em ruột (cũng là anh em với bà P.) tham gia phiên tòa.

Phía bà L. thì ngoài luật sư của mình, bà cũng ủy quyền cho một người khác tham gia phiên tòa. Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên theo thẩm quyền TAND TP.HCM là nơi xử sơ thẩm vụ án.

Như Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần thông tin,` bà P. (quận Tân Phú, TP.HCM) chết vào tháng 3-2011. Bà không có chồng, chỉ có người con gái nuôi hợp pháp là chị L. (sinh năm 1987). Do bà không lập di chúc để định đoạt tài sản của mình nên giữa các anh chị em của bà P. và chị L. đã xảy ra tranh chấp.

Theo kết quả kiểm kê, bà P. để lại 100 lượng vàng, số lượng lớn tiền mặt VNĐ và 1 triệu USD, nhiều kim cương, 23 cuốn sổ tài khoản (trong đó có nhiều sổ ghi số tiền hàng chục tỉ đồng).

Bà còn đứng tên chủ quyền nhiều nhà xưởng, đất đai ở quận Tân Phú (TP.HCM), tỉnh Bình Dương, Tây Ninh... Các anh em bà P. không đồng ý cho chị L. hưởng trọn khối tài này, viện lẽ mình cũng có công sức tạo lập tài sản.

Giữa năm 2012 tại thời điểm vụ việc được công khai ra dư luận thì cũng phát sinh một quan hệ tranh chấp khác đó là việc anh em bà P. kiện ngân hàng vì hành vi trả két sắt cho một bên. Theo đó sau khi phát hiện số tài sản của bà P. để lại, các anh em của bà và bà L. đã thống nhất thuê ba ngăn tủ sắt ở một ngân hàng để gửi tài sản. Nhưng sau đó phía anh em bà P. phát hiện ngân hàng đã tự ý giao trả tài sản cho một bên. Vì thế ông Ph. (em bà P.), đại diện cho các anh em ở nước ngoài, đã gửi đơn khởi kiện đòi ngân hàng này phải tiếp tục cho thuê ba ngăn tủ sắt ở ngân hàng để chứa khối tài sản của bà P..

Đồng thời anh em bà P. yêu cầu ngân hàng không được tự ý mở ngăn tủ sắt và giao cho bên thứ ba khi không có sự đồng ý của ông hoặc quyết định mở của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên từ đó đến nay quan hệ tranh chấp này không được các bên liên quan nhắc đến nữa.

THANH TÙNG - PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm