Chìm tàu Hoàng Phúc 18: Sóng lớn, công việc cứu hộ gặp khó khăn

Bốn thuyền viên vẫn bị mất tích là Phan Anh Tấn (quê Hà Tĩnh) chủ tàu, Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa), Nguyễn Văn Hải (quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Quãng (quê Ninh Bình).
Tính đến tối 31-10, đã có 13 thuyền viên của tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 được cứu. Các cơ quan chức năng đã huy động đến hơn 100 người thuộc các lực lượng tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ngoài các tàu còn có một máy bay trực thăng cùng tìm kiếm. Tuy nhiên đến chiều 31-10, công tác tìm kiếm buộc phải tạm dừng vì tại khu vực tàu chìm thời tiết khá xấu, nước chảy rất mạnh, gió lớn nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến sáng nay (1-11), các tàu cứu hộ lại tiếp tục tiếp cận hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Tuy nhiên, do sóng khá lớn nên chỉ có hai tàu vào tiếp cận với tàu bị nạn, các tàu khác chạy vòng ngoài.

Sáng 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 (số hiệu BTh 97779 TS) có 17 thuyền viên gặp nạn tại phao số 5 thuộc luồng hàng hải Soài Rạp, giáp ranh giữa huyện Cần Giờ (TP.HCM) và Tiền Giang. Thời điểm tàu gặp nạn, một số thuyền viên nhanh chân nhảy khỏi tàu thoát nạn, các thuyền viên còn lại bị mắc kẹt trong tàu.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Hai tàu cứu hộ tiếp cận tàu bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm