Chìm tàu ở lễ hội nghinh Ông, hàng chục người gặp nạn

Khoảng 10 giờ sáng 6-4, trong lúc tham gia lễ hội nghinh Ông ở cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, một tàu cá chở hàng chục người đi lễ hội đã bị lật chìm. Toàn bộ số người trên tàu bị rơi xuống biển. 

Thông tin ban đầu từ người dân địa phương, tàu cá này của ông Nam, ngư dân thị trấn Gành Hào. 

Lễ hội nghinh Ông ở Gành Hào. (Ảnh minh họa)

Trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật TP.HCM về sự cố này, ông Phan Hùng Việt, Bí thư huyện Đông Hải, cho biết: "Con số thương vong vẫn chưa thống kê được. Hiện các bác sĩ đang tiến hành cấp cứu nhiều nạn nhân tại bệnh viện huyện. Khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo tất cả lực lượng tại chỗ tham gia cứu hộ cứu nạn khẩn cấp".

Ông Việt cũng cho biết có thể đã trục vớt được tất cả người bị nạn. Tuy nhiên, do sợ còn sót nên các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công việc nơi gặp nạn. 

Theo một số người dân tại thị trấn Gành Hào chứng kiến sự việc kể lại, con tàu gặp nạn ngay sau khi rời thị trấn Gành Hào được vài trăm mét về hướng biển Đông.

Một vài người cho biết qua điện thoại là có người tử vong nhưng thông tin này chưa được kiểm chứng.

+ Theo thông tin ban đầu, ít nhất hai học sinh tử vong trong vụ chìm tàu này và có rất nhiều người bị thương đang được cấp cứu.

Các lực lượng cứu hộ đang quần đảo tại khu vực tàu bị nạn.

Hình ảnh con tàu lúc bị nạn (Ảnh cắt từ clip)

Theo một nguồn tin, nguyên nhân ban đầu có khả năng là do tàu chở quá tải.

+ Đến 14 giờ, một nguồn tin cho biết lúc gặp nạn, trên tàu có 39 người.

Theo cơ quan chức năng, chiếc tàu lật mang số hiệu BL 93322 do tài công Doãn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào) điều khiển.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 14 người đưa đi cấp cứu.

Hiện chiếc tàu bị lật đã được kéo lên và lực lượng chức năng của huyện và tỉnh đang tăng cường ra hiện trường vụ lật tàu tìm kiếm nạn nhân.

+ Đến 14 giờ 20 phút, vẫn chưa rõ chính xác có bao nhiêu người còn mất tích trên con tàu bị nạn. Công an đang làm việc với tài công để xác định chính xác số người khi tàu chìm.

+ Lúc 14 giờ 40 phút chiều 6-4, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBNJD tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Đến thời điểm hiện nay tổng số người đã được cứu vớt trong vụ chìm tàu ở cửa biển Gành Hào là 39 người, trong đó có tám người sức khỏe yếu thì 2 người tử vong. NHững người vớt được đều đưa vào BV để cấp cứu cũng như chăm sóc sức khỏe".

Người thân đứng chật kín tại BV chờ đưa nạn nhân vào cấp cứu. Ảnh: K.Phượng

Cũng theo ông Trung, tổng số người vớt được là 39 người, còn trên tàu có bao nhiêu người vẫn chưa xác định được, lực lượng chức năng đang rà soát và xác minh.

"Ngay sự việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo Hải đội 2 của Bộ đội biên phòng cùng lực lượng chức năng và người dân khu vực tham gia tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đến thời điểm hiện nay, nước biển đang lên nên việc tìm kiếm rất khó khăn. Hy vọng lớn nhất của chúng tôi là tổng số đã cứu thoát và vớt được là con số cuối, với tình hình biển sóng gió và nước đang lên như vầy rất khó nhưng chúng tôi đang khẩn trương tìm kiểm", ông Dương Thành Trung nói.

+ Đến 16 giờ, ông Trần Văn Sách, Bí thư thị trấn Gành Hào thông tin: hai học sinh tử vong là em Trần Tú Trân (17 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và em Lê Ngọc Hân (17 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào). Thi thể hai em đã được bàn giao cho gia đình.

Hiện một số lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc.

Theo ông Sách, do đặc điểm lễ hội nghinh Ông là người dân được tự do chọn tàu để đi miễn phí, nên không ai biết được mỗi tàu chở bao nhiêu người. Tỉnh chỉ đạo phải tiếp tục tìm kiếm trên khu vực xảy ra tai nạn, mở rộng theo hướng nước chảy.

Lễ hội nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian của ngư dân. Tại Gành Hào, lễ hội được tổ chức vào hai ngày 9 và 10-3 âm lịch hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.