Chính phủ sẽ ứng chi phí đưa 39 người thiệt mạng ở Anh về nước

Ông Bùi Thanh Sơn cho hay trước mắt, Chính phủ quyết định sẽ ứng kinh phí để hỗ trợ các gia đình đưa 39 người thiệt mạng ở Anh về nước. “Chính phủ, với trách nhiệm cao nhất, sẽ ứng ra kinh phí để đảm bảo thời gian đưa thi hài về kịp thời, an toàn. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả lại” - ông nói.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao, Việt Nam hiện đang thống nhất với phía Anh về các yếu tố kỹ thuật như hoàn thiện các thủ tục hỏa thiêu với những gia đình mong muốn đưa tro cốt về, thu xếp các chuyến bay về Việt Nam cho hợp lý...

Liên quan đến thông tin có doanh nghiệp muốn tài trợ kinh phí đưa thi hài các nạn nhân về nước, ông Sơn cho biết nếu có doanh nghiệp tài trợ kinh phí, họ sẽ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương và các gia đình.

Mới đây, Bộ Ngoại giao đã gửi đến sáu địa phương có người thiệt mạng ở Anh là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Hải Dương, Hải Phòng thông báo liên quan đến chi phí việc đưa 39 thi hài về nước. Theo đó, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro bằng đường hàng không từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng). 

Cũng trong văn bản này, Bộ Ngoại giao cũng đề nghị các địa phương nói trên chủ động phương án tiếp nhận tro hoặc thi hài tại sân bay, đưa về địa phương bàn giao cho các gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm