1.900 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1

1.900 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 1 ảnh 1

Các chiến sĩ lên đường nhập ngũ tại Lữ đoàn 957 hải quân sáng 5-3 - Ảnh: Minh Đức

Có 1.900 nam thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này, trong đó, 100 bạn trẻ của quận 5 và quận Gò Vấp sẽ tham gia lực lượng hải quân tại Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh, Khánh Hòa). Số còn lại sẽ tham gia vào các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn khu vực miền Đông Nam bộ và Bộ chỉ huy quân sự TP.HCM. Được biết có 5,62% tân binh nhập ngũ là các đảng viên trẻ.

Tại buổi lễ, thượng tướng Phan Trung Kiên - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh cần phải làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên nhập ngũ yên tâm làm nhiệm vụ, các đơn vị phải huấn luyện thật tốt để giáo dục toàn diện và tính kỷ luật quân đội cho các tân binh. Ông cũng căn dặn các tân binh phải lấy làm tự hào vì được đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân VN, quân đội anh hùng từng đánh thắng nhiều quân đội hùng mạnh trên thế giới, vì đó là môi trường giúp mỗi bạn tôi luyện và trưởng thành về nhiều mặt.

Đại diện các tân binh, bạn Nguyễn Hoàng Sơn (Q.Gò vấp) phát biểu: “Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng và quyền cao quý mà mỗi thanh niên chúng ta cần phải làm. Xin hứa trước lãnh đạo và người dân TP sẽ ra sức phấn đấu và quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất”.

Ngay sau buổi lễ, tất cả tân binh đã được đại diện các đơn vị nhận quân đến đón về đơn vị.

Theo Q.LINH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm