ASEAN - Trung Quốc hợp tác cứu hộ trên biển

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh cho biết Việt Nam đã rất chú trọng thúc đẩy hợp tác khu vực về tìm kiếm, cứu hộ người và tàu thuyền gặp nạn trên biển. Trong năm đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN 2010, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến trong lĩnh vực này và đã được các nước ASEAN ủng hộ với việc các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhất trí thông qua Tuyên bố ASEAN về Hợp tác Tìm kiếm và Cứu nạn người và tàu thuyền trên biển.

Hội thảo lần này là việc tiếp tục triển khai ý tưởng trên của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác ASEAN-Trung Quốc. Hội thảo sẽ tập trung thảo luận ba vấn đề: Thực trạng và sự cần thiết xây dựng các biện pháp chung trong hỗ trợ người và tàu thuyền gặp nạn tại biển Đông; các nhân tố tác động đến việc phối hợp hỗ trợ nhân đạo trong khu vực; các khuyến nghị cụ thể về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm cứu hộ đối với người và tàu thuyền gặp nạn tại Biển Đông. Hội thảo sẽ kết thúc vào ngày 20-6.

GIANG THANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.