'Bận gì thì bận, tôi cũng dành thời gian lắng nghe dân'

Sáng 15-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Cùng tổ với Chủ tịch nước, còn có các ứng viên: Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng (điều hành) Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần phát triển Hóc Môn và Củ Chi trở thành cực tăng trưởng thứ hai của TP.HCM, trở thành một đô thị sinh thái, thành phố xanh.

Chính vì thế, việc quan trọng hiện nay là nhanh chóng đầu tư các tuyến giao thông, phát triển vành đai 3, vành đai 4, các đường cao tốc, đường ven sông. Thúc đẩy xây dựng khu đô thị Tây Bắc, tập trung xử lý vướng mắc trong quy hoạch, kêu gọi đầu tư.

Theo Chủ tịch nước, nếu đường sắt đô thị, đường sông, đường bộ có thể kết nối từ phía Đông TP đến Củ Chi, Hóc Môn thì vùng đất này sẽ thành đất vàng trong tương lai không xa.

Ông cho biết sẽ cũng lãnh đạo TP.HCM chủ trì, xúc tiến đầu tư với các tập đoàn công nghệ có quy mô kinh tế lớn, trình độ cao để phát triển Củ Chi, Hóc Môn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đức Bằng, xã Tân Thới Nhì kiến nghị các ứng viên nếu trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa tới thì dồn hết tâm huyết, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Cùng với đó quan tâm, kêu gọi đầu tư để Hóc Môn phát triển mạnh mẽ, sớm trở thành quận hoặc TP trong tương lai không xa.

Cử tri Nguyễn Văn Đẳng, thị trấn Hóc Môn,  đặt câu hỏi trực tiếp cho Chủ tịch nước: “Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thì Chủ tịch nước có dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri hay không?”. 

Sở dĩ đặt câu hỏi này, theo cử tri Đẳng là thời gian qua có trường hợp đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị nhưng hầu như không tham gia các buổi tiếp xúc cử tri.

Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là câu hỏi hay. “Một câu hỏi rất lớn đối với bản thân tôi. Tôi đã có nhiều khóa làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong rất nhiều thời gian. Gần đây là làm đại biểu Quốc hội tại Hải Phòng và tôi không bỏ bất cứ một cuộc tiếp xúc cử tri nào trước và sau các kỳ họp Quốc hội” – ông Nguyễn Xuân Phúc nói.

Theo Chủ tịch nước, chỉ có một lần vào năm 2017, ông hủy cuộc làm việc tại TP Hải Phòng, trực tiếp về Ninh Bình thị sát đập tràn Lạc Khoái, chỉ đạo ứng phó với ngập lụt, cứu hộ đê. “Bận gì thì bận nhưng phải dành thời gian lắng nghe ý kiến nhân dân” – ông Nguyễn Xuân Phúc nói.

Chính vì thế, ông nói rằng nếu trúng cử đại biểu Quốc hội ở TP.HCM, trên cương vị Chủ tịch nước dù bận rộn thì cũng sẽ dành thời gian làm nghiêm túc trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh kịp thời với Quốc hội, với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng.

“Chính hơi thở cuộc sống, những tâm tư nguyện vọng của nhân dân hình thành nên chính sách pháp luật, chứ không phải chúng ta làm chính sách pháp luật từ trong phòng lạnh, mà phải từ hơi thở cuộc sống” – ông Nguyễn Xuân Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.