Bí thư Đinh La Thăng: Giữ vững chủ quyền không chỉ bằng các tuyên bố

Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng, ứng cử viên ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn chiều 14-5.

Ông Lý Thái Hùng, cử tri xã Thới Tam Thôn, trăn trở, trước hành động ngày càng quá đáng của Trung Quốc.

Cử tri Lý Thái Hùng (xã Thới Tam Thôn) Ảnh: HOÀNG GIANG

“Cử tri đề nghị phải có nghị quyết chính thức khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa, lên án hành động xâm phạm của Trung Quốc. ” - cử tri Hùng kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Văn Dân ở xã Thới Tam Thôn còn đề xuất các ứng cử viên ĐBQH cần tham mưu cho QH chọn một ngày tưởng niệm về Hoàng Sa. Cùng với đó, cử tri Dân cũng đề nghị cần đẩy mạnh việc giáo dục truyền thống cho học sinh, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của môn lịch sử trong nhà trường.

Đại diện Sư đoàn 317 cũng kiến nghị biển Đông là vấn đề phức tạp, QH, Bộ Chính trị cũng như Trung ương nên đầu tư nhiều hơn các trang thiết bị để bảo vệ biển khi có tình huống xảy ra.

Đồng tình với ý kiến các cử tri, Bí thư Thành ủy cho rằng Đảng và Nhà nước luôn xác định và kiên trì, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị, giữ được môi trường hòa bình để phát triển. Phát triển kinh tế phải đi liền với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao đổi với cử tri xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn trước buổi tiếp xúc cử tri, chiều 14-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Chủ quyền biển đảo là thiêng liêng và bất khả xâm phạm, Đảng và Nhà nước cũng đã và đang có nhiều giải pháp. Trong đó có việc thực hiện xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đặc biệt là hiện đã có những quân chủng, binh chủng đã đi thẳng vào hiện đại và rất hiện đại” - Bí thư Thăng khẳng định.  

Về đề xuất nâng tầm môn lịch sử, Bí thư Thăng đồng tình với ý kiến các cử tri. Ông cho rằng việc giáo dục truyền thống trong nhà trường là rất cần thiết. Các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc như biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, Trường Sa, Hoàng Sa… cũng cần phải được đưa vào môn lịch sử để nhân dân và thế hệ trẻ được biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm