Cà Mau: Nguyên giám đốc sở bị kỷ luật vì thiên vị

Theo đó, tại thời điểm giữ chức vụ giám đốc Sở Xây dựng, ông Định đã dùng quyền hành của mình giúp bà Nh., Giám đốc Công ty TNHH Hưng Điền, trúng nhiều gói thầu dù công ty này không đủ năng lực; thanh toán vượt khối lượng ở một số dự án do bà Nh. thực hiện, gây thất thoát tiền Nhà nước khiến nhiều dự án chậm tiến độ. Trong thời gian này, ông Định và bà Nh. có quan hệ tình cảm. Ngoài ra ông Định còn vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, để xảy ra tai tiếng không tốt cho cá nhân và đơn vị.

Trước đó, vào tháng 10-2012, cũng với những sai phạm giống như trên, ông Định bị cảnh cáo về mặt đảng và chính quyền. Tháng 1-2014, ông Định bị cho thôi giữ chức giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau, chờ phân công công tác khác. Thời điểm này ông Định làm đám cưới với bà Nh..

Theo một tỉnh ủy viên tỉnh Cà Mau, các sai phạm dẫn đến hai lần kỷ luật ông Định có tính chất gần giống nhau, tuy nhiên không trùng lắp. Những sai phạm ở lần đầu được các cơ quan Đảng kiểm tra phát hiện, lần thứ hai là do Thanh tra tỉnh Cà Mau phát hiện.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm