Cách chức bí thư đảng ủy xã ém tiền tết của dân

Hội đồng kỷ luật của huyện đã thống nhất hình thức kỷ luật cách chức huyện ủy viên, cách chức bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành đối với ông Phạm Đình Dần do sai phạm trong việc giữ lại tiền tết cấp phát cho người nghèo. “UBND huyện sẽ trình Tỉnh ủy ra quyết định trong thời gian tới” - ông Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dũng, sắp tới huyện Sơn Hà sẽ tổ chức họp để thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Văn Loan, Chủ tịch MTTQ xã Sơn Thành và ông Dương Hồng Hà, Phó Chủ tịch MTTQ xã, do có liên quan trong việc ém tiền tết nói trên.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, dịp tết Nguyên đán 2011, 220 hộ nghèo ở xã Sơn Thành được tỉnh hỗ trợ quà tết, mỗi suất 300.000 đồng, gồm 100.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng tiền quà. Tuy nhiên, các ông Dần, Loan và Hà không phát cho dân mà giữ lại số tiền mặt (tổng cộng trên 20 triệu đồng), sau đó ông Dần “mượn” sử dụng vào việc riêng. Sau khi phát hiện, UBND huyện Sơn Hà đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc, cấp phát toàn bộ số tiền cho dân, đồng thời ba cán bộ trên cũng đã xin lỗi dân.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm