Campuchia luôn coi Việt Nam là anh em tốt

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam ủng hộ Vương quốc Campuchia thịnh vượng, là thành viên tích cực của ASEAN. Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, y tế; nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 5 tỉ USD trong năm 2015, đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực, quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ ngoại giao hai nước trên nhiều lĩnh vực. Ông Heng Samrin cảm ơn sự giúp đỡ ủng hộ to lớn của Việt Nam, đặc biệt là trước đây với công cuộc giải thoát nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng và hiện nay là trong xây dựng đất nước.

“Campuchia luôn coi Việt Nam là người bạn, người anh em, người láng giềng tốt của mọi giai đoạn” - chủ tịch Quốc hội Campuchia nhấn mạnh.

l Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin. Tại các buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đều khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam với Campuchia. Cũng tại các cuộc gặp này, về việc một số phần tử thuộc tổ chức Khmer Krom (KKK) biểu tình chống Việt Nam, đặc biệt là hành vi đốt cờ Tổ quốc Việt Nam gây tổn thương tình cảm của nhân dân Việt Nam, ông Heng Samrin cho biết cá nhân ông và Quốc hội Campuchia hết sức bất bình về hành động này. Theo ông, Campuchia đã có các biện pháp mạnh mẽ để xử lý.

TLL (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm