Cần mạnh dạn loại bỏ những người biến chất

Hai vấn đề mà các đại biểu quan tâm nhất là góp ý về công tác xây dựng Đảng và lựa chọn cán bộ.

Góp ý về công tác xây dựng Đảng, ông Đồng Văn Khiêm, Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP.HCM, tỏ thái độ vui mừng vì mục tiêu tổng quát năm năm tới trong Dự thảo Báo cáo chính trị đại hội Đảng lần thứ XII đã đặt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh lên đầu. Ông Khiêm cho rằng văn kiện đã đánh giá rất mạnh dạn về thực tế nhiệm kỳ qua, trước tình trạng tham nhũng càng ngày càng biểu hiện một cách tinh vi và đang đe dọa sự tồn vong của chế độ. Tuy nhiên, kết quả chống tham nhũng chưa như mong đợi.

 
Các chuyên gia trao đổi tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Khiêm cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả trên mà chính Dự thảo Báo cáo chính trị cũng đã nêu lên là bệnh nể nang, né tránh, ngại va chạm, lợi ích nhóm...

Muốn Đảng trong sạch vững mạnh, theo ông Khiêm, Dự thảo Báo cáo chính trị, ở công tác xây dựng Đảng, cần ghi thêm câu: “Kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những phần tử thoái hóa, biến chất làm mất thanh danh của Đảng, làm ảnh hưởng đến sự trong sạch của Đảng và làm mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng”. Ông Khiêm cho rằng nếu đưa câu này vào thì lúc ấy Ban Kiểm tra Đảng và các cơ quan chức năng mới dám mạnh dạn làm. “Nhân dân còn rất tin ở Đảng” - ông Khiêm nói và cho rằng để lấy lại và giữ vững niềm tin thì phải mạnh mẽ hơn nữa trong chống tham nhũng.

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, các đại biểu cũng quan tâm góp ý đến vấn đề nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới. Bà Thái Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM, đề nghị việc lựa chọn và bổ nhiệm cán bộ phải được làm kỹ lưỡng, người cán bộ cần phải có cái tâm và chuyên môn nghiệp vụ tốt, điều này sẽ đảm bảo cho người dân không bị thiệt thòi và được hưởng nhiều cái lợi.

TP.HCM cần tập trung giải quyết kẹt xe, ngập nước

Góp ý cho Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, Chủ tịch Hội Cầu - Đường - Cảng TP.HCM Hà Ngọc Trường góp ý các vấn đề kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm và TNGT vẫn là thách thức của TP. Khi chúng ta hướng tới mục tiêu xây dựng TP văn minh, có chất lượng sống tốt thì phải tập trung giải quyết được những vấn đề người dân bức xúc này. Riêng về vấn đề giao thông, một số đại biểu đã chỉ ra bất cập trong phát triển giao thông hiện nay là tình trạng giao thông mất cấn đối, hành khách giao thông đường bộ chiếm đến 98%, gây rối ren trong phát triển. Thêm vào đó, số lượng xe cá nhân ngày càng tăng cao. Một trong những biện pháp giải quyết vấn đề này cần thay đổi nhận thức, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Một số đại biểu kiến nghị, để giải quyết tình trạng trên, các cơ quan phụ trách về giao thông, chống ngập, môi trường phải đưa ra các số liệu đầy đủ, chính xác để tham mưu tốt cho các cơ quan làm nghị quyết. Có vậy, nghị quyết đưa ra mới sát thực tiễn, tính khả thi cao và tạo thêm niềm tin của nhân dân với Đảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm