Cần Thơ sẽ tổ chức bầu thêm hai đại biểu Quốc hội

Chiều 26-5, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ, cho biết qua công tác kiểm phiếu bầu cử ĐBQH, số lượng ĐBQH tại TP Cần Thơ được bầu là bảy người nhưng mới được năm người.
Do đó, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ đã kiến nghị Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho bầu thêm hai người cho đủ số lượng theo quy định.

Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ họp chiều 26-5. Ảnh: N.NAM

Ông Hiểu cũng thông tin là trung ương đã chấp thuận cho Cần Thơ bầu thêm hai ĐBQH như đề xuất nêu trên.
Theo ông Hiểu, hai đơn vị bầu cử số 2 (gồm hai quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai) và số 3 (gồm quận Thốt Nốt và hai huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh), mỗi đơn vị có bốn ứng cử viên ĐBQH bầu lấy hai người. Tuy nhiên, mỗi đơn vị chỉ bầu được một người. Do đó, dự kiến ngày 29-5, cử tri ở sáu quận, huyện nêu trên sẽ bầu cử thêm hai ĐBQH.

Ông Phạm Văn Hiểu thông tin tình hình bầu thêm hai ĐBQH tại cuộc họp chiều 26-5. Ảnh: N.NAM

“Khác với lần bầu cử đầu, người trúng cử sẽ tính tỉ lệ phiếu quá bán (và tính từ cao trở xuống) trên tổng số cử tri đi bầu thì lần này, người trúng cử sẽ được tính tỉ lệ phiếu quá bán trên tổng số phiếu bầu hợp lệ” - ông Hiểu cho biết.
Cũng trong chiều 26-5, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ đã họp thông qua kết quả bầu cử ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 và danh sách 55 người trúng cử ĐB HĐND TP.
Trong số 55 ĐB này, người có tỉ lệ phiếu bầu đạt cao nhất là 88,18% và người có tỉ lệ phiếu bầu đạt thấp nhất là 52,7%.
Theo đó, bốn người tự ứng cử đều không ai trúng cử. Trong số bốn ứng cử viên này, người có tỉ lệ phiếu đạt cao nhất là hơn 51% và người có tỉ lệ phiếu bầu đạt thấp nhất là gần 38%.

Cử tri TP Cần Thơ đi bầu cử ĐBQH và HĐND ba cấp trong ngày 22-5-2016. Ảnh: N.NAM

Ông Hiểu cho biết trong thời gian năm ngày kể từ ngày công bố (hôm nay), cử tri có quyền gửi khiếu nại về kết quả bầu cử. Trong thời hạn 20 ngày, khiếu nại sẽ được giải quyết. Sau đó trong vòng năm ngày (nếu không có khiếu nại) hoặc 25 ngày (nếu phải giải quyết khiếu nại) thì Ủy ban Bầu cử TP sẽ ra quyết định công nhận tư cách ĐB HĐND cho những người trúng cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm