Cảnh cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và thứ trưởng Bộ Y tế

Phó chủ tịch Bình Thuận: Thiếu gương mẫu, ảnh hưởng uy tín Đảng

Theo đó, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ bản, chậm ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Luật Dược và đăng ký thuốc; trong quản lý tài chính, trong công tác cán bộ. Tuy chưa đến mức phải kỷ luật nhưng các ủy viên Ban Cán sự Đảng đều cần rút kinh nghiệm, chấn chỉnh. Riêng vi phạm của ủy viên - Thứ trưởng Cao Minh Quang, UBKT Trung ương đã thi hành cảnh cáo và kiến nghị xử lý hành chính.

UBKT Trung ương cũng đã thi hành cảnh cáo ông Huỳnh Tấn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, do vi phạm trong điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho một số doanh nghiệp không đúng quy định hiện hành; vi phạm nguyên tắc trong việc ủy quyền cho cấp dưới xem xét, xử lý cán bộ vi phạm; thiếu thận trọng trong thực hiện một số dự án đầu tư, trong đó có dự án cho thuê đất không qua đấu giá.

Ngoài ra, ông Thành thiếu gương mẫu khi để vợ làm chi hội trưởng chi hội từ thiện không đúng quy định, mở tài khoản riêng nhận tiền của các doanh nghiệp gây quỹ hoạt động từ thiện. Trong số này có đơn vị được ưu ái giao một số dự án, gây dư luận bức xúc, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và uy tín của tổ chức đảng. UBKT Trung ương cũng kiến nghị xử lý hành chính.

Cảnh cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và thứ trưởng Bộ Y tế ảnh 1

Do chậm ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Luật Dược, đăng ký thuốc và một số việc khác nên Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế bị chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Ảnh minh họa: HTD

TAND Tối cao: Án tuyên không rõ ràng, khó thi hành

Tiếp tục nội dung của kỳ họp trước, UBKT Trung ương làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân Ban Cán sự Đảng TAND Tối cao do thời gian dài buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, không xây dựng chương trình kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trực thuộc. Còn để nhiều vụ án quá thời gian luật định; nhiều bản án tuyên không rõ ràng, gây khó khăn cho việc thi hành án. Một số bản án cho hưởng án treo không đủ điều kiện, không đúng quy định của pháp luật.

Một số vụ án trọng điểm, phức tạp đã được tòa án các cấp xét xử có những khuyết điểm, vi phạm, có nhiều đơn thư được dư luận quan tâm nhưng Ban Cán sự chưa có chủ trương, biện pháp kiểm tra, thanh tra, giải quyết, chấn chỉnh kịp thời. Công tác tuyển chọn, bổ nhiệm thẩm phán chưa đáp ứng yêu cầu, chưa chặt chẽ, chất lượng còn hạn chế dẫn đến nhiều bản án bị hủy, bị sửa. Trong quá trình kiểm tra, các ủy viên Ban Cán sự Đảng TAND Tối cao đã thấy được trách nhiệm của mình và khắc phục thiếu sót, khuyết điểm. Những vi phạm đó chưa đến mức kỷ luật nên yêu cầu Ban Cán sự kiểm điểm rút kinh nghiệm. Sau một năm, UBKT Trung ương sẽ giám sát việc thực hiện thông báo kết luận này.

Đối với  nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Quân, Chủ tịch Liên minh HTX VN về trách nhiệm trong sắp xếp chuyển đổi doanh nghiệp; để cán bộ cấp dưới vi phạm thời gian dài nhưng chưa xử lý; Đảng đoàn Liên minh HTX trong các nhiệm kỳ gần đây buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai chuyển nhượng phần vốn liên doanh với đối tác nước ngoài thiếu chặt chẽ... cơ quan kiểm tra đề nghị Ban Bí thư chỉ đạo Đảng đoàn Liên minh HTX Việt Nam tạm dừng tổ chức đại hội để kiểm điểm, xử lý kỷ luật theo quy định.

Cựu chủ tịch Bình Dương tự nhận khiển trách

Về dấu hiệu vi phạm của ông Nguyễn Sĩ Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, trong công tác tổ chức, trong thực hiện quy chế làm việc của Ban Thường vụ Đảng ủy công ty, trong thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và trách nhiệm bảo toàn vốn ở một số đơn vị trực thuộc..., UBKT Trung ương kết luận là có một số khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức kỷ luật. Tuy nhiên, ông Hưng cần kiểm điểm nghiêm túc và Ban Thường vụ Đảng ủy giải quyết dứt điểm việc mất đoàn kết nội bộ, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân có sai phạm.

Về các khuyết điểm của ông Hồ Minh Phương, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, liên quan đến vụ chuyển nhượng 658 ha cao su của Công ty Sobexco, giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc của Sobexco trái pháp luật..., UBKT Trung ương đã xem xét và đánh giá ông Phương đã nghiêm túc kiểm điểm, tự giác nhận kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, ông Phương đã nghỉ hưu từ 2004 nên cơ quan kiểm tra quyết định không thi hành kỷ luật.

Cũng trong kỳ họp  này, UBKT Trung ương đã xem xét kết quả giám sát với một số tổ chức đảng gồm Đảng đoàn Quốc hội, Ban Cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ, Ban Cán sự Đảng VKSND Tối cao, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân... Qua công tác giám sát này, đáng chú ý là đã phát hiện dấu hiệu vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Cơ quan kiểm tra đề nghị Đảng ủy Quân sự Trung ương tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, và kiểm tra viên của UBKT Trung ương sẽ giám sát cuộc kiểm tra này.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm