Chính phủ họp bàn trích tiền phạt cho CSGT

Đề xuất này của Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng tại cuộc họp của Chính phủ ngày 2-12 về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT được một số thành viên Chính phủ đồng thuận.

Trước đây, 70% tiền thu phạt được trích cho công an tham gia giữ gìn trật tự ATGT, 30% cho thanh tra giao thông, ủy ban an toàn giao thông địa phương... Tuy nhiên, từ 1-7-2013 toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tài chính sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Theo Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, nếu chia bình quân, mỗi CSGT phải phụ trách 70 km quốc lộ và phải tuần tra rất căng thẳng nhưng mỗi ca trực anh em cũng chỉ đủ mua thêm cái bánh mì. Bộ trưởng Quang chia sẻ nếu cảnh sát nào có ca trực, phải đi tuần tra, kiểm soát thì được bồi dưỡng, làm vậy sẽ giảm được bớt tiêu cực. Phần tiền còn lại sẽ thực hiện theo cơ chế khoán mua xăng xe, điện thoại, trang bị thêm camera, xe tuần tra... phục vụ kiểm soát giao thông.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết đang nghiên cứu theo hướng số tiền phạt nêu trên vẫn để lại địa phương 30%, còn 70% đưa lên Trung ương và chi cho công an.

Về nội dung này, Thủ tướng giao Bộ Tài chính và Bộ Công an hướng dẫn như đề xuất, nếu cần thông tư hướng dẫn thì phải làm sớm.

Trước đây, tiền bồi dưỡng cho các chiến sĩ được trích từ tiền phạt vi phạm giao thông nên người cao nhất được 1,5 triệu và thấp nhất được 700.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, khoản tiền này đã bị cắt từ năm 2011.

DIỄM TRÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm