Chú Sáu trong lòng dân

“... Chúng ta còn thấy tiếc nuối khi mất đi một con người có tư duy phản biện xã hội sắc sảo ngay cả khi đã nghỉ hưu. Những đóng góp của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt tất yếu được lịch sử ghi nhận. Chúng ta cần học ở ông một lối tư duy, một cách nghĩ sòng phẳng về sự phản biện xã hội hết sức cần thiết trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Dám nghĩ đã là tốt; dám nói, dám thể hiện để bày tỏ quan điểm để góp phần cải tạo những tồn đọng như một mặt chưa hoàn thiện của xã hội mới là cái chất của người cộng sản đích thực.

70 năm gắn bó với cách mạng, từng giữ nhiều vị trí quan trọng và là chứng nhân của những thăng trầm lịch sử, là một trong những “kiến trúc sư” của thời kỳ đổi mới thì sự trải nghiệm càng trở nên sâu sắc. Chính sự trải nghiệm ấy đã tạo nên một phong cách tư duy phản biện “không cãi vào đâu được” của ông khi nhìn nhận các vấn đề của đất nước, của xã hội...”

(Trích blog tranngocha)

“... Không ai thấy ông mệt mỏi, không ai biết lúc nào ông toại nguyện hết những dự định. Nhưng ai cũng biết ông còn rất nhiều ước muốn dang dở lúc ra đi... Những câu chuyện cũng đành dang dở khi không thể kể hết về một con người trọn vẹn với nhân dân.” (Blog K’lu)

“Người dân xứ con và bản thân con sẽ không thể quên đường dây 500 kV Bắc-Nam đem lại ánh sáng cho mọi vùng quê heo hút nhất. Bác ra đi để lại trong lớp trẻ chúng con niềm tiếc thương vô hạn”.

Trần Thế Phong, Bạc Liêu, e-mail: tahieuphong2001@...

“Tôi không tin vào mắt mình: Không phải hạt ớt rơi sao mắt cay xè... Nhìn hình ảnh, nụ cười luôn rạng rỡ của nguyên Thủ tướng, tôi không sao cầm được nước mắt”. Linh Thy, Bến Tre

“Với nụ cười trên môi và ánh mắt đầy quyết tâm, ông đã truyền cho thanh niên một sức mạnh. Đó là sức mạnh của đoàn kết, sức mạnh của tuổi trẻ. Xin cúi đầu kính trọng trước cuộc đời ông và những gì ông đã làm cho nhân dân, cho đất nước”.

Hoàng Khôi, e-mail: hoangkhoi256@...

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm