Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ ở Quảng Nam

Sáng ngày 13-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Đây là quê hương của Chủ tịch nước.

Lễ khánh thành còn có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng thân nhân các liệt sĩ thôn Hương Quế Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam. Ảnh: TN

Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam được xây dựng trang trọng trong khuôn viên Nhà văn hoá của thôn. Đây là nơi ghi danh 96 liệt sĩ thôn Hương Quế Nam đã anh dũng hi sinh trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ mất mát với những gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại xã Quế Phú nói chung và thôn Hương Quế Nam nói riêng.

Theo Chủ tịch nước, sự kiện khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam đã thêm khẳng định cuộc chiến giải phóng dân tộc với sự hi sinh to lớn của các thế hệ đi trước là cuộc chiến chính nghĩa, thể hiện sự tri ân với những người đã mất, đồng thời giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc, của đất nước cho các thế hệ trẻ, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TN

Chủ tịch nước yêu cầu, hệ thống chính trị tại Quảng Nam, huyện Quế Sơn, xã Quế Phú và thôn Hương Quế Nam phải quan tâm hơn nữa đến việc phát triển sản xuất để đời sống người dân ngày càng được nân cao, kêu gọi các tầng lớp nhân dân giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi.

Nhân chuyến về thăm quê nhà, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà các gia đình liệt sĩ thôn Hương Quế Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm