Chủ tịch nước thị sát vùng lũ Phú Yên

Sáng 4-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã thị sát tình hình mưa lũ, thăm người dân vùng lũ huyện Đông Hòa, Phú Yên (ảnh). Chủ tịch nước đã đến thắp hương, tặng quà gia đình bà Phan Thị Dung (xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) có chồng bị nước lũ cuốn.

Chủ tịch nước thị sát vùng lũ Phú Yên ảnh 1

Đến trưa 4-11, tỉnh Phú Yên đã sơ tán hơn 1.000 hộ với trên 3.500 người. Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Phú Yên có công điện khẩn yêu cầu tiếp tục sơ tán hàng ngàn hộ dân để ứng phó với đợt lũ mới. Áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng trực tiếp đến Phú Yên, gây mưa rất to trên diện rộng. Trong khi đó, các hồ thủy điện tiếp tục xả lũ khiến lũ dâng cao trở lại. 2.100 ngôi nhà bị lũ nhấn chìm. Có những xã bị cô lập 5-7 ngày qua như Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa), Hòa Tâm (huyện Đông Hòa)... Nhiều gia đình thiếu lương thực nhưng chưa thể tiếp cận cứu trợ.

 Đến chiều 4-11, tỉnh Bình Định đã có ba người chết, mất tích. Toàn bộ vùng đồng bằng hạ lưu sông Hà Thanh, sông Kôn bị ngập chìm. 75 hồ chứa nước đã tích đầy, trong đó có 14 hồ chứa nước bị xuống cấp, có nguy cơ không an toàn. Toàn bộ hệ thống đê bảo vệ tuyến đê ngăn mặn khu Đông bị sóng đánh sạt lở mái nhiều đoạn, có một số đoạn bị vỡ. Hệ thống đê sông, kè sông bị sạt lở hơn 9 km có nguy cơ vỡ đê gây ngập lụt sâu cho các khu dân cư ở hai huyện Tuy Phước, Phù Cát.

TẤN LỘC - UYÊN THU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm