Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng lao động cho Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

(PL)- Sáng 21-11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến dự và trao tặng danh hiệu cao quý này cho tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM). Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao những hoạt động sáng tạo của nhà trường trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học… Đồng thời, Chủ tịch nước mong nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, dạy tốt, học tốt...

Trường có gần 70 năm lịch sử, từ Trường CĐ Đông Dương đến Trường ĐH Khoa học Sài Gòn; năm 1977 trường hợp nhất với Trường ĐH Văn khoa để hình thành Trường ĐH Tổng hợp TP.HCM; năm 1996 trường thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường ĐH Tổng hợp để tham gia vào ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chủ tịch nước trao danh hiệu Anh hùng lao động cho Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Ảnh: TTXVN

Trường là nơi có chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trong các trường ĐH ở miền Nam và là nơi có phong trào sinh viên đấu tranh chống Mỹ mạnh mẽ nhất trước năm 1975... Trường cũng là đơn vị đầu tiên trong cả nước nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc cũng như ứng dụng các kỹ thuật sinh học phân tử hiện đại vào thực tiễn đời sống và sản xuất.

Cũng sáng 21-11, tại TP Vinh (Nghệ An), Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (tiền thân là Trường Quốc học Vinh) tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự và mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục kế tục bề dày truyền thống xứng đáng với danh hiệu cao quý trên.

TX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm