Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Cần quan tâm đời sống tinh thần của người dân

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Cần quan tâm đời sống tinh thần của người dân ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thăm ruộng ngô của nông dân sản xuất giỏi Trần Văn Út. Ảnh: P.ĐIỀN

Tại xã Thái Mỹ, đoàn đi thăm hai gia đình chính sách và hai hộ nông dân sản xuất giỏi, giải quyết được công ăn việc làm cho người dân địa phương. Cụ thể, cơ sở mây tre lá xuất khẩu Thiên Long, do bà Lê Thị Út làm chủ. Sản phẩm do cơ sở làm ra tập trung xuất khẩu tại các thị trường Đài Loan, Singapore, qua đó, giải quyết việc làm thường xuyên cho 40 lao động (thu nhập 4,5-5 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, cơ sở này còn giải quyết việc làm thời vụ cho 800 hộ nông dân trên địa bàn xã.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đánh giá cao mô hình mây tre lá xuất khẩu Thiên Long, góp phần cải thiện thu nhập và giải quyết công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn. Ảnh: P.ĐIỀN 

Hộ ông Trần Văn Út chuyên canh về trồng cây ngô giống có năng suất và chất lượng cao do một công ty nước ngoài đặt hàng và bao tiêu sản phẩm. Tận dụng 2,3 ha diện tích đất vườn, để quảng canh canh hai vụ ngô, nhưng đã đem lại thu nhập 200 triệu đồng/năm cho gia đình ông. Mô hình này được lãnh đạo TP và chính quyền xã quan tâm, nhân rộng để nhiều hộ nông dân cải thiện thu nhập, vươn lên làm giàu.

Thăm và chúc tết gia đình chính sách Phan Văn Đu (thương binh ¼) và Phan Văn Thanh (thương binh 2/4), Lê Văn Trung (thương binh 4/4), Chủ tịch nước đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống tinh thần của các gia đình và trật tự trị an trên địa bàn. Chủ tịch nước cũng động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng của vùng “đất thép”, tích cực xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thăm và chúc tết một gia đình thương binh tại xã Thái Mỹ, Củ Chi. Ảnh: P.ĐIỀN 

Trưa cùng ngày, đoàn đã đi thăm công nhân và chủ doanh nghiệp Công ty Cổ phần Sài Gòn cá kiểng và cơ sở trồng lan Ngọc Đan Vy, tại xã Tân Thông Hội.

Báo cáo với Chủ tịch nước, cấp ủy và chính quyền hai xã được TP và Trung ương chọn đầu tư, xây dựng nông thôn mới, thông tin: Đến nay hai xã đã bám  19 tiêu chí về xây dựng mô hình nông thôn mới. Theo đó, hệ thông giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, hệ thống trường học, trạm y tế, điện, nước…đã được kiên cố hóa.

Từ phong trào làm giao thông nông thôn, người dân đã hiến hơn 26 ha đất để xây dựng nôn thôn mới. Cùng đó, nghề truyền thống được phát huy, các mô hình sản xuất mới ra đời, góp phần giải quyết công ăn việc làm, cải thiện thu nhập cho người nông dân.

Trẻ em nhận lì xì tết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: P.ĐIỀN 

Đời sống người dân cải thiện (thu nhập bình quân 30 triệu đồng/người/năm), theo đó, tình hình trị an trên địa bàn được giữ vững, các tệ nạn, trộm cắp vặt hạn chế tối đa… “Từ khi có chương trình nông thôn mới, chính quyền UBND xã đã trực tiếp tham gia làm chủ đầu tư, thay vì UBND huyện. Từ đó, năng lực quản lý, giám sát của cán bộ và người dân tại cơ sở đi vào thực chất và chất lượng hạ tầng đảm bảo”, ông Bùi Văn Luyến, Bí thư Đảng ủy xã Thái Mỹ, cho biết.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý: Xây dựng nông thôn mới không chỉ tập trung phát triển các chỉ tiêu kinh tế, mà cần quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân. Nắm cho được tâm tư của người dân, xã hội mới thái bình, phát huy cơ chế Đảng lãnh đạo, nhân dân giám sát."

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm