Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Chống tham nhũng chưa đạt, dân bức xúc là đúng'

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc của cử tri quận 1 (TP.HCM).

Sáng 14-10, tại buổi tiếp xúc của cử tri quận 1 (TP.HCM) với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cử tri Nguyễn Đăng Cường (phường Tân Định) đề nghị trong nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, Đảng và Nhà nước phải lấy dân làm gốc.

Theo ông Cường, chúng ta thường nói “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhưng thật ra dân ít khi được tham gia vào công việc này. Cơ quan chức năng phải  thấy rằng, người dân là tai mắt. Tiếng nói của người dân chính là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, việc kê khai minh bạch tài sản của cán bộ phải làm thực chất và phải công khai bản kê khai tài sản đó cho người dân kiểm tra. Ông Cường cho rằng, đây là vấn đề toàn dân bức xúc.

Đồng tình với quan điểm này, cử tri Phạm Thị Cát (phường Cầu Kho) cho rằng, luật phải mạnh hơn nữa trong việc bảo vệ người tố cáo và chống tham nhũng để tránh bị trù dập. Đồng thời phải có phần thưởng xứng đáng cho những người dám đứng ra chống tham nhũng.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, giải pháp mà cử tri nêu lấy dân làm gốc trong vấn đề chống tham nhũng là hoàn toàn đúng, đường lối của Đảng và Nhà nước trong suốt nhiều thời kỳ qua chúng ta cũng đã làm, tất cả những việc khó dựa vào dân để giải quyết.

“Cái gì mà chúng tôi còn kém, còn yếu thì chúng tôi sẽ soát xét lại thêm. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đều làm một cách sòng phẳng, có kết quả nhất định nhưng có điều kết quả đó so với yêu cầu mục tiêu và thực tế cuộc sống là chưa đạt, dân bức xúc là đúng. Yêu cầu của Đảng, của Nhà nước, của QH là “ngăn chặn và từng bước đẩy lùi”, câu đó đến giờ này chưa dám trả lời. Sắp tới phải tiếp tục, các ngành, địa phương phải tiếp tục đẩy lùi tham nhũng”, ông Trương Tấn Sang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm