Chủ tịch Quốc hội tham dự Tết Sum vầy, trao quà cho công nhân ở Bình Dương

 Tối 23-1, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của Trung ương đã tham dự chương trình Tết Sum vầy, xuân bình an và trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực chăm lo tết cho nhân dân và công nhân lao động của chính quyền, đoàn thể tỉnh Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn mà chính quyền, nhân dân và công nhân lao động ở Bình Dương đã trải qua trong năm qua vì đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Quốc hội nhận định, tuy đã trải qua những nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực hết mình, chính quyền, nhân dân và công nhân lao động Bình Dương đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Từ đó, các tiêu chí về phát triển kinh tế của Bình Dương đều tăng, đặc biệt là thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch Quốc hội chúc chính quyền, nhân dân và công nhân lao động tỉnh Bình Dương đón mùa xuân mới với khí thế mới, quyết tâm mới và sớm vượt qua dịch bệnh để đạt được những thành tựu mới.

Chủ tịch Quốc hội cũng chúc toàn thể mọi người đón mùa xuân Nhâm Dần 2022 sum vầy và bình an.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc tết và tặng quà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm hỏi sức khỏe và trao tặng quà tết cho 500 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương chúc tết và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chúc tết, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến thăm, chúc tết và tặng quà công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Phước.

Trong dịp này, Phó Thủ tướng cũng đến chúc tết, tặng quà đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Tân, tròn 100 tuổi. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm và tặng quà cho công nhân lao động tại Bình Phước. Ảnh: LA

 

Bình Dương thu hút vốn đầu tư nước ngoài vẫn tăng trong đại dịch COVID-19

Trong chuyến thăm, tặng quà cho công nhân lao động tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch Quốc hội tham dự Tết Sum vầy, trao quà cho công nhân ở Bình Dương ảnh 6
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những nỗ lực của chính quyền tỉnh Bình Dương đã khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch để phát triển kinh tế. Ảnh: LA

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của tỉnh đã tăng trưởng 7,23%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.

Trải qua 4 tháng chống dịch COVID-19 (tháng 6 đến tháng 10) ở mức độ cao nhất, mọi hoạt động đều bị tạm ngưng hặc hạn chế thì tình hình phát triển kinh tế có giảm, nhưng sau mở cửa thích ứng an toàn, kinh tế đã phục hồi nhanh chóng.

Cuối năm 2021, tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc và chuyển biến tích cực: Tổng sản phẩm (GRDP) năm 2021 ước tăng 2,62%, GRDP bình quân đầu người đạt 152 triệu đồng/người/năm. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 58 tỷ USD, tăng 17,8%; duy trì thặng dư thương mại ở mức 7 tỷ USD.

Tỉnh thu ngân sách ước đạt 66.788 tỷ đồng, đạt 114% dự toán Thủ tướng Chính phủ. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài gần 2,7 tỷ USD (vượt 48% kế hoạch, tăng 36% so với năm 2020). Thu hút đầu tư trong nước đạt 87.500 tỷ đồng (tăng 12% so với năm 2020).

Về chính sách chăm lo tết cho nhân dân và công nhân lao động, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, dự kiến Tết năm nay số lượng người lao động không về quê, ở lại Bình Dương đón Tết sẽ cao hơn Tết năm 2021, (khoảng 500.000 công nhân). Trong đó, có khoảng gần 24.000 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bình Dương dự kiến chi ngân sách tiền Tết 2022 khoảng 230 tỷ đồng (tăng 7% so với năm 2021). UBND tỉnh hỗ trợ tặng quà cho hàng chục nghìn người. Các cấp công đoàn trích tài chính công đoàn dự kiến chi hỗ trợ 640.000 đoàn viên, người lao động.

 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể chính trị-xã hội các cấp đã tổ chức nhiều chương trình thăm tặng hàng trăm nghìn phần quà cho đối tượng nghèo, khó khăn, trong đó có công nhân lao động.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những nỗ lực cảu chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đã đồng lòng đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn nhất vì dịch COVID-19. Dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, nhưng kinh tế Bình Dương đã phục hồi nhanh chóng và đã có những kết quả đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao công tác chăm lo chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cho nhân dân và công nhân lao động của chính quyền tỉnh Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm