Chuẩn bị khẩn trương, chu đáo Đề án Chính quyền đô thị

Mô hình CQĐT trong đề án được nghiên cứu trên cơ sở thực trạng tổ chức chính quyền địa phương (CQĐP) ở nước ta hiện nay cũng như kết quả từ việc thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường. Ban soạn thảo đề xuất ba phương án tổ chức CQĐT để lấy ý kiến của các đại biểu, nhằm hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền cho ý kiến.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là đề án lớn, phức tạp. Do đó, việc nghiên cứu, triển khai đề án cần có lộ trình, bước đi cụ thể, vững chắc, có tổng kết từ kinh nghiệm thực tiễn. Đây sẽ là cơ sở để kiến nghị Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 xem xét đưa vào Hiến pháp lần này về CQĐT và chính quyền nông thôn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện đề án trình Bộ Chính trị đúng tiến độ đặt ra (dự kiến trong tháng 3 - PV). Đặc biệt, các vấn đề đưa ra trong đề án phải có cơ sở lý luận và thực tiễn với các nguyên tắc cụ thể, từ đó đi đến thống nhất tên gọi là Mô hình tổ chức CQĐT.

CH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.