Còn trùng lặp về tiêu chuẩn khen thưởng

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung lần này sẽ sửa đổi, bổ sung 44 điều thuộc các chương 1 đến chương 4, trong đó tập trung sửa đổi, bổ sung về hệ thống tiêu chuẩn của danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng.

Các thành viên của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhất trí về sự cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật Thi đua khen thưởng nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quy định hiện hành và tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Về tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng, các đại biểu cho rằng dự thảo luật vẫn còn có sự trùng lặp về tiêu chuẩn giữa các hình thức khen thưởng. Trong đó một số tiêu chuẩn tặng thưởng huân chương, huy chương vẫn còn mang hình thức định tính. Các đại biểu cũng cho rằng cần phải có hình thức tước hình thức khen thưởng nếu thấy đối tượng không còn phù hợp.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ban soạn thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng sẽ tổng hợp báo cáo, trình Quốc hội trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

HL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm