Cử tri Cần Thơ bức xúc chuyện quy hoạch “treo”

Theo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, nhiều cử tri cho rằng giá cả bồi thường, chính sách tái định cư còn nhiều bất cập gây khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong vùng quy hoạch…

Cử tri Cần Thơ cũng bức xức khi còn nhiều dự án “treo”, quy hoạch “treo” trên địa bàn; chất lượng một số công trình mới xây dựng thấp, một số công trình, dự án thi công chậm, kéo dài, gây thất thoát, lãng phí ngân sách. Cử tri cho rằng TP cần rà soát tiến độ để xem xét việc thực hiện cũng như công bố cho người dân những quy hoạch không thực hiện để dân an tâm.

Trong lĩnh vực quản lý đô thị, cử tri cho rằng có hiện tượng xử lý chưa công bằng khi các trường hợp cơi nới nhỏ lẻ, các hộ ít tiền thường bị cưỡng chế tháo dỡ, còn các trường hợp xây dựng sai phép có quy mô đồ sộ vẫn tồn tại bình thường.

Để tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri TP trong những ngày diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND TP Cần Thơ công bố đường dây điện thoại nóng (07102.249990). Đường dây nóng mở tiếp nhận thông tin trong buổi sáng ngày 3-7, chiều 4-7 và sáng 5-7.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm