Cử tri đề nghị không bỏ án tử với tội danh tham nhũng

Nhiều vấn đề lớn của đất nước được cử tri quận Thủ Đức đề cập tới.

Cử tri Nguyễn Văn Bình, phường Linh Trung cho rằng công tác nhân sự là của trung ương được người dân rất quan tâm. Vì thế theo ông Bình, cần tạo điều kiện cho người dân đánh giá, đóng góp ý kiến để xây dựng đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm và có trình độ được nhân dân tin tưởng, mong muốn.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Thủ Đức cũng tỏ thái độ bức xúc trước nạn tham nhũng. Cử tri Trần Huyền Trung, phường Bình Thọ cho rằng tham nhũng là lực cản rất lớn đến quá trình phát triển đất nước nhưng tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để, trong đó có phần do luật thiếu chặt chẽ, còn kẽ hở. Cử tri Trung đề nghị Bộ luật Hình sự sửa đổi không nên bỏ án tử hình đối với các tội danh tham nhũng.

Đồng quan điểm, cử tri Lê Hữu Thông, phường Linh Chiểu cũng cho rằng công tác chống tham nhũng thời gian qua chưa đạt hiệu quả. Việc kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên vẫn chưa triệt để, còn hình thức. Cử tri Thông đề nghị Đảng và Nhà nước cần phải làm mạnh tay, kiểm tra ngay đối với những cán bộ có tài sản lớn nhưng mang dấu hiệu bất minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm