Cử tri TP.HCM đề nghị khảo sát kỹ tình trạng ngập nước, kẹt xe

Cử tri Nguyễn Ngọc Lục (phường 3) nói: “Hiện nay, bà con rất kêu ca việc ùn tắc giao thông, kẹt xe, ngập nước. Đây là những vấn đề cần giải quyết một cách đồng bộ, rốt ráo...”.

Về ùn tắc giao thông, cử tri Lục đề nghị phải mở rộng và nâng cao chất lượng giao thông công cộng hơn nữa để giải bài toán kẹt xe hiện nay. Trong khi đó, cử tri Vũ Tiến Khâm (phường 5) cho rằng phải khảo sát thực tế một cách thực sự về tình trạng kẹt xe, ngập nước trên địa bàn TP. Từ đó mới có những cơ sở thực tiễn để đưa ra giải pháp phù hợp.

Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao đổi với cử tri quận 10 sáng 30-9. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính (CCHC), tham nhũng cũng được đông đảo cử tri quan tâm. “Nhà nước đang hướng đến CCHC nhưng theo tôi, một số nơi thực hiện việc này còn tệ quá. CCHC không có nghĩa là giáo dục cán bộ, công chức phải biết cười, biết cảm ơn, biết xin lỗi dân mà đó là giáo dục nhân cách, đạo đức của người cán bộ phục vụ dân theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” - cử tri Nguyễn Ngọc Lục tiếp tục nêu ý kiến.

Cử tri Vũ Nga (phường 5) bày tỏ bức xúc về việc kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên. Ông Nga đề nghị cán bộ, đảng viên phải công khai tài sản ở nơi cư trú để nhân dân giám sát chứ không thể chỉ công khai ở cơ quan nhà nước.

LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm