Cử tri TP.HCM đề nghị: Truy trách nhiệm nếu quảng cáo sai sự thật

Cử tri đề nghị QH đẩy mạnh hơn công tác giám sát trực tiếp tại cơ sở về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sử dụng tài sản công, cải cách hành chính. Cử tri cũng lo lắng trước thực trạng giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu, điện, nước tăng; chế độ tiền lương thấp và kiến nghị nhà nước cần có những giải pháp ổn định kinh tế, ngăn chặn lạm phát và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ phải báo cáo QH về việc cho nước ngoài thuê đất rừng, việc quy hoạch các nhà máy thủy điện. Cử tri kiến nghị thành lập Quỹ tài chính phát triển hạ tầng kỹ thuật trên cơ sở đóng góp tài chính của các tỉnh, thành thuộc vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và có sự hỗ trợ của trung ương; những giải pháp bảo vệ môi trường nguồn nước mặt của hệ thống sông Đồng Nai - sông Sài Gòn; phát huy vai trò của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai…

Ý kiến cử tri còn đề nghị QH phải có chiến lược căn cơ hơn để nâng cao chất lượng giáo dục, cải tiến nội dung chương trình phù hợp từng cấp học, bậc học, nâng mức lương giáo viên… Cử tri còn đề nghị khi thông qua Luật An toàn thực phẩm phải quy định mọi cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đều phải đảm bảo an toàn thực phẩm; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải tăng thẩm quyền cho Văn phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quy trách nhiệm quảng cáo sai sự thật dẫn đến thiệt hại cho người tiêu dùng.

“Kết quả giải quyết, trả lời cho cử tri của các cơ quan, ban ngành ở trung ương chưa đầy đủ, kịp thời. Nội dung trả lời chưa sát với yêu cầu, cử tri kiến nghị. Đoàn đã gửi cho bộ, ngành trung ương 10 kiến nghị của cử tri nhưng chỉ mới nhận được phản hồi có bốn”. Đoàn đại biểu QH tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo đánh giá kết quả giải quyết kiến nghị cử tri từ kỳ họp thứ sáu đến nay.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm