Cử tri TP.HCM vẫn băn khoăn việc bỏ án tử hình

Cử tri Trần Trọng Thái bày tỏ: “Về việc bỏ án tử hình đối với một số tội danh đã được thông qua trong Bộ luật Hình sự nhưng cử tri chúng tôi vẫn còn băn khoăn việc bỏ án tử hình đối với tội cướp tài sản. Bởi cướp tài sản không chỉ đơn thuần là cướp tài sản mà còn đi kèm với nhiều hành vi phạm tội khác như giết, hiếp, cưỡng đoạt, gây rối loạn an ninh trật tự,... Do đó phải phân loại các mức độ nghiêm trọng đối với tội danh này để xử lý chứ không thể dù cho cướp tài sản đi kèm với hành vi nào cũng nhận hình phạt chung thân là tối đa".

Cũng theo cử tri Thái, hiện nay các đối tượng cướp rất manh động, liều lĩnh, có thể gây hậu quả chết người nghiêm trọng. Nên dù Quốc hội (QH) đã thông qua luật này rồi, nhiều người dân vẫn còn rất băn khoăn.

 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÊ THOA

Cử tri quận Phú Nhuận cũng bày tỏ lo lắng cho việc bỏ mức án tử hình đối với tội tham nhũng: “Tham nhũng hiện nay rất phức tập, tình trạng tham nhũng của các nhóm lợi ích ngang nhiên diễn ra, tham nhũng hối lộ phổ biến thành hệ thống rồi, đã chưa xử lý được sao lại bỏ mức án tử hình. QH phải xem xét lại giúp chúng tôi” - cử tri Trần Văn Mỹ ý kiến.

Ngoài ra, các cử tri cũng bày tỏ nỗi buồn về ý định bỏ môn sử trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới đã được đưa ra bàn luận trong kỳ họp thứ 10 QH khóa XIII.

Trước những bức xúc của cử tri, ĐBQH Nguyễn Ngọc Hòa đã trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu mọi ý kiến, thấy rằng các ý kiến đều mang tinh thần xây dựng, gửi gắm và sẽ truyền tải trong các hoạt động của QH. Ông Hòa cũng thừa nhận về vấn đề bỏ mức án tử hình đối với một số tội danh, trong đó có tội danh tham nhũng và cướp tài sản, đã có rất nhiều ý kiến tranh luận qua lại và cuối cùng tỉ lệ biểu quyết riêng của toàn QH về vấn đề này là 69,03%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm